Quân khu 5 sẽ tiếp tế lương thực bằng đường không cho người dân bị cô lập tại huyện Phước Sơn

Thứ bảy, 31/10/2020 15:23
(ĐCSVN) - Tỉnh Quảng Nam đề nghị hỗ trợ tiếp tế lương thực, thực phẩm bằng đường không cho các hộ dân đang bị cô lập tại 2 xã Phước Lộc, Phước Thành của huyện miền núi Phước Sơn.
leftcenterrightdel
Sạt lở tại địa bàn 2 xã Phước Lộc, Phước Thành của huyện miền núi Phước Sơn gây cô lập các địa phương này.

Trung tướng Thái Đại Ngọc, Tư lệnh Quân khu 5 vừa cho biết, Quân khu 5 sẽ hỗ trợ tiếp tế lương thực cho người dân 2 xã Phước Lộc, Phước Thành của huyện miền núi Phước Sơn đang bị cô lập bởi tình trạng sạt lở mấy ngày qua bằng trực thăng.

Trước đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam đã có Công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ; Bộ Quốc phòng; Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và Sư đoàn phòng không 372 hỗ trợ tiếp tế lương thực, thực phẩm bằng đường không cho các hộ dân đang bị cô lập tại 2 xã Phước Lộc, Phước Thành của huyện miền núi Phước Sơn.

Theo Công văn trên, do ảnh hưởng của bão Molave (bão số 9), các địa phương trong tỉnh đã có gió bão lớn, mưa to đến rất to, nước lũ dâng cao làm sạt lở cầu cống, đường giao thông, sạt lở núi làm vùi lấp nhà cửa, công trình công cộng gây thiệt hại lớn đến tài sản của Nhà nước, tính mạng, tài sản của người dân trên địa bàn tỉnh.

Tại huyện miền núi Phước Sơn, do bị sạt lở núi giao thông bị chia cắt, gây cô lập khoảng 3000 hộ dân tại 02 xã Phước Lộc, Phước Thành từ ngày 28/10/2020 đến nay; nhiều nhà dân tại 02 xã này bị hư hại nặng, lương thực, gia súc, nhu yếu phẩm bị cuốn trôi.

Các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn trên địa bàn đã nhanh chóng tiếp cận, tiếp tế lương thực, thực phẩm, nước uống và nhu yếu phẩm thiết yếu khác nhưng do đoạn đường di chuyển từ trung tâm huyện đến 02 địa phương này khá xa (trên 50km), bị chia cắt bởi các điểm sông, suối và sạt lở đất rất phức tạp; dự lường cho việc khắc phục các tuyến đường, cầu cống cần thời gian dài trong khi thời tiết thường xuyên mưa, lũ, nhất là bão số 10 sắp đến; khả năng lực lượng tại chỗ của tỉnh khó tiếp cận được nếu không có sự hỗ trợ chi viện của các lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng và Quân khu 5.

Do đó, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm, chỉ đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Sư đoàn phòng không 372,… khảo sát, xây dựng phương án tiếp tế lương thực, nước uống, y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu khác bằng đường không, bảo đảm sử dụng trong thời gian 30 ngày cho số lượng người tại 02 xã Phước Lộc, Phước Thành đang bị cô lập./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực