Quân khu 9 cấp nước ngọt cho người dân vùng hạn hán

Thứ hai, 08/04/2024 18:19
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng 8/4, các tàu vận tải chở nước ngọt thuộc Lữ đoàn Vận tải 659 của Quân khu 9 từ thành phố Cần Thơ xuống Cà Mau đã cập các bến sông ở vùng khô hạn, thiếu nước ngọt để cấp nước cho hàng nghìn hộ dân.
 Bộ đội Quân khu 9 cấp nước ngọt miễn phí cho người dân ở các vùng khô hạn của tỉnh Cà Mau. (Ảnh: An An)

Nhằm giúp người dân tỉnh Cà Mau khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt vì ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn, ngày 8/4, Lữ đoàn Vận tải 659 thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã huy động 3 tàu có tải trọng từ 60 - 200 tấn chở hơn 1.700m3 nước ngọt cung cấp cho người dân tại nhiều khu vực đang xảy ra tình trạng thiếu nước trầm trọng ở các xã Biển Bạch, huyện Thới Bình; xã Khánh Thuận, huyện U Minh và xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Đối với những hộ nghèo không có phương tiện chứa nước sẽ được bộ đội cấp bồn chứa, các thùng, can đựng nước. "Tôi rất vui mừng khi được bộ đội cấp nước miễn phí, mấy tháng nay người dân ở đây rất khổ vì thiếu nước ngọt sinh hoạt", chị Trần Thu Bé ở xã Biển Bạch, huyện Thới Bình phấn khởi chia sẻ.

Nhiều hộ nghèo được cấp phát dụng cụ chứa nước để sử dụng. (Ảnh: An An)

Được biết, ở các xã Biển Bạch, huyện Thới Bình; xã Khánh Thuận, huyện U Minh và xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, đã hơn 4 tháng nay người dân nơi đây chưa có nước mưa để sử dụng. Nước ngầm thì không khoan được do bị phèn và mặn, nước máy từ các trạm cấp nước thì không đến được với vùng này do khô cạn, nhà ở cuối đường ống thường không có nước.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Cà Mau hiện có hơn 2.600 hộ bị thiếu và không chủ động được nguồn nước sinh hoạt do hạn hán. Trong đó có hơn 1.700 hộ không có nước ngọt sử dụng do không khai thác được nước ngầm, kênh rạch khô cạn, đường đi bị sụt lún, giao thông bị chia cắt. Tỉnh Cà Mau đã xuất 10 tỷ đồng từ nguồn kinh phí dự phòng ngân sách để mua các dụng cụ chứa nước và mở rộng, nối dài các đường ống dẫn nước cho người dân sử dụng.

Theo kế hoạch, bộ đội Quân khu 9 cùng các phương tiện sẽ có mặt tại các điểm khô hạn để cấp nước ngọt cho người dân từ nay cho đến khi mùa khô kết thúc. Hoạt động ý nghĩa này đã kịp thời giúp người dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long bị thiếu nước sạch do ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn. Đồng thời, tô đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” luôn gắn bó, đồng hành cùng nhân dân./.

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực