Quảng Bình: Nhiều nơi bị ngập lụt, chia cắt bởi mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 6

Thứ hai, 28/10/2024 15:07
(ĐCSVN) - Do ảnh hưởng bão số 6, từ 0h ngày 26/10 đến 10h ngày 28/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có mưa to, có nơi mưa rất to, khiến các sông, suối nước dâng nhanh gây ngập lụt chia cắt nhiều nơi. Để kịp thời ứng cứu người dân vùng ngập lụt, các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương đã tăng cường lực lượng xuống các bản làng hỗ trợ di dời, bảo vệ an toàn cho người và tài sản.
 Tổ công tác Đồn Biên phòng Cà Xèng thiết lập cảnh báo cấm người dân lưu thông tại khu vực ngập lụt ở thôn Phú Nhiêu, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa.

Tại địa bàn Đồn Biên phòng Làng Mô, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, mưa to, nước từ các sông suối đổ về sông Long Đại qua địa bàn xã dâng cao, nhiều bản làng đã bị chia cắt, như: Dốc Mây, Rìn Rìn, P Loang, Trung Sơn, Hôi Rấy, Nước Đắng... Ngay trong đêm 27/10, Đồn Biên phòng Làng Mô phối hợp với địa phương vận động, di dời 1 hộ 3 người dân nằm trong vùng có nguy cơ ngập lụt về Đồn để tạm trú. Đến sáng 28/10, đơn vị triển khai 1 tổ, 8 cán bộ chiến sỹ giúp các hộ gia đình có nguy cơ ngập lụt di chuyển tài sản lên vị trí an toàn.

Tại địa bàn biên giới các huyện Bố Trạch, Minh Hóa, một số sông suối, nước bắt đầu dâng cao gây chia cắt cục bộ. Các Đồn Biên phòng Cà Roòng, Cồn Roàng, Cà Xèng đã điều động lực lượng bám địa bàn, thiết lập cảnh báo, hướng dẫn và tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn trong mưa lũ, không đi vào rừng và các hoạt động ở suối, khe trong những ngày mưa.

Trên địa bàn thành phố Đồng Hới, mưa to, sóng lớn đã đánh chìm 3 thuyền đánh cá đang neo đậu trú bão của ngư dân xã Bão Ninh, Quang Phú và phường Hải Thành, không có thiệt hại về người. Đồn Biên phòng Nhật Lệ đã điều động 1 tổ, 7 cán bộ chiến sỹ hỗ trợ tham gia trục vớt tài sản cho ngư dân.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Làng Mô hỗ trợ di dời tài sản cho dân bản. 

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn kiêm Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Bình cho biết, trên địa bàn, trong đợt mưa lũ này, toàn tỉnh đã có 69 điểm tại các tuyến đường giao thông bị ngập lụt chia cắt, sạt lở; hơn 17.000 ngôi nhà ở các huyện Lệ Thuỷ, Quảng Ninh và thành phố Đồng Hới bị ngập lụt.

Cụ thể, tuyến Quốc lộ có 12 điểm và tuyến đường tỉnh có 57 điểm. Đáng chú ý, tại Km2+670 và Km5+750 ĐT.559B, đất đá sụt trượt trôi lấp rãnh dọc và mặt đường với khối lượng khoảng 150m3 và tại Km20+630 và Km32+00 Đường nối khu kinh tế Hòn La đất, đá sụt trượt trôi lấp rãnh dọc và mặt đường với khối lượng khoảng 50m3. Hiện tại, lực lượng chức năng đang bố trí nhân lực và phương tiện hốt dọn để đảm bảo an toàn giao thông.

Về tình hình di dời, sơ tán người dân, đến sáng 28/10, toàn tỉnh đã di dời 335 hộ/926 khẩu. Trong đó, huyện Lệ Thuỷ đã tổ chức di dời 89 hộ, 333 khẩu. Huyện Bố Trạch đã chủ động di dời 13hộ/53 khẩu. Huyện Quảng Ninh di dời 231 hộ/531 khẩu.

Hiện nay, toàn tỉnh Quảng Bình đang có 17.628 hộ bị ngập lụt, chia cắt. Trong đó, huyện Lệ Thủy: 12.361 nhà bị ngập, huyện Quảng Ninh có 4.897 nhà bị ngập và thành Phố Đồng Hới có 370 nhà bị ngập.

Đến trưa 28/10, mưa vẫn tiếp tục tại tỉnh Quảng Bình, nhiều xã tại huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh vẫn ngập trong nước./.

Tin, ảnh: Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực