Quảng Ninh: Tạm dừng vận tải hành khách đường bộ, đường thủy

Thứ năm, 28/01/2021 15:26
(ĐCSVN) – Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh vừa thông báo tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội tỉnh (bao gồm cả phương tiện đi và đến tỉnh Quảng Ninh) kể từ 6h ngày 28/1.
leftcenterrightdel
 Chốt kiểm dịch tại cầu Bạch Đằng. (Ảnh: thanhnien.vn)

Liên  quan trường hợp bệnh nhân COVID-19 được phát hiện trong cộng đồng tại địa bàn, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Ninh vừa có thông báo yêu cầu tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội tỉnh (tuyến cố định, hợp đồng, taxi, xe buýt, phà) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (bao gồm cả phương tiện đi và đến tỉnh Quảng Ninh) từ 6h00 ngày 28/1/2021 đến khi có thông báo mới.

Theo đó, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị vận tải khách khẩn trương giải tỏa khách đang hành trình, khẩn trương đưa phương tiện về nơi đậu, đỗ và thực hiện vệ sinh sát khuẩn phương tiện. Bên cạnh đó thực hiện nghiêm việc theo dõi sức khỏe người điều khiển, người phục vụ trên phương tiện.

Các bến xe, cảng bến tàu khách, bến phà dừng tổ chức hoạt động và bố trí cho phương tiện vào vị trí đậu đỗ an toàn. Thực hiện vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ cảng, bến. Đối với các phương tiện đang trong hành trình hoặc đã xếp khách thì phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, sát khuẩn, đeo khẩu trang và quy định giãn cách.

Thanh tra Sở GTVT tỉnh có trách nhiệm tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng để tham gia tăng cường các chốt kiểm soát dịch tại các địa phương khi có yêu cầu. Cảng vụ đường thủy nội địa kiểm soát việc thực hiện thông báo trên tại các cảng, bến khách và Phòng quản lý vận tải và phương tiện có nhiệm vụ chủ trì, đôn đốc, giám sát việc thực hiện nội dung trên.

Trước đó, vào sáng nay, Bộ Y tế chính thức công bố 2 ca nhiễm mới COVID-19  ở Hải Dương và Quảng Ninh. Cụ thể, bệnh nhân 1553 là P.T.D, 31 tuổi, ở khu 6, phường Hồng Hà, TP Hạ Long. Người này là nhân viên an ninh Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn. Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám.

Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.  Hiện nay, bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực