Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em vùng bão lũ

Thứ sáu, 13/09/2024 21:05
(ĐCSVN) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN), ngày 13/9/2024, tại Hà Nội, Quỹ đã tiếp nhận tài trợ 2 tỷ đồng từ các nhà tài trợ để giúp trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Theo đó, Công ty TNHH Nestle Việt Nam hỗ trợ các sản phẩm dinh dưỡng và nước uống trị giá 1,4 tỷ đồng, trong khi đó Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam ủng hộ 600 triệu đồng.

 Công ty TNHH Nestle Việt Nam hỗ trợ các sản phẩm dinh dưỡng và nước uống trị giá 1,4 tỷ đồng
 Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam ủng hộ 600 triệu đồng

Cùng ngày, tại tỉnh Hòa Bình, được sự ủy quyền của Quỹ BTTEVN, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hòa Bình phối hợp với các ban, ngành đoàn thể địa phương đã trao hỗ trợ đột xuất cho 03 trẻ em tại huyện Cao Phong và 03 trẻ em tại thành phố Hòa Bình với tổng kinh phí 30 triệu đồng (5 triệu đồng/em) do nhà các em đã bị sụp đổ hoàn toàn do lũ cuốn, sạt lở đất.

 Trao quà hỗ trợ đột xuất cho gia đình một số em nhỏ tại tỉnh Hòa Bình
Chung tay dựng lại nhà cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ 

Ngoài kinh phí hỗ trợ, lực lượng chức năng và địa phương cũng chung tay góp sức dựng lại nhà trong thời gian sớm nhất.

Ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ BTTEVN chia sẻ trong lời kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bão lũ: “Cơn bão số 3 Yagi được đánh giá là siêu bão có cường độ hoạt động mạnh nhất trên biển Đông trong khoảng 30 năm gần đây. Sau khi đổ bộ vào đất liền, cơn bão đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh, thành phía Bắc. Những cơn mưa lớn kéo dài gây ra sạt lở, lũ lụt, chia cắt nhiều tỉnh, thành miền núi phía Bắc đã để lại những hậu quả nặng nề. Nhiều gia đình phải đối mặt với khó khăn trong việc phục hồi và ổn định cuộc sống, đặc biệt trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Trong lúc đất nước còn nghèo, ngân sách nhà nước dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn còn hạn hẹp, Quỹ rất trân trọng sự đồng hành của các đơn vị, tổ chức, cá nhân… trong công tác hỗ trợ trẻ em vùng thiên tai lần này, mong muốn sẽ tiếp tục nhận thêm nhiều tấm lòng hảo tâm”./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực