Quyết tâm giữ vững "vùng xanh”, hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Thứ hai, 04/10/2021 21:20
(ĐCSVN) – Phát huy những kết quả đã đạt được trong 9 tháng qua, trong 3 tháng cuối năm, tỉnh Yên Bái sẽ ưu tiên số một là thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh, quyết tâm giữ vững "vùng xanh" Yên Bái.
leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Đức Toàn) 

Đó là nội dung Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn nhấn mạnh tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng, triển khai nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm 2021 do UBND tỉnh Yên Bái tổ chức ngày 4/10.

Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ, trong 9 tháng năm 2021, mặc dù trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 với diễn biến hết sức phức tạp, song với phương châm "đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, kỷ cương, hiệu quả”, bám sát chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, sự phối hợp của HĐND tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái đã tập trung thực hiện quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo hoàn thành "mục tiêu kép", trong đó, đã lãnh đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; triển khai mạnh mẽ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chủ động ứng phó kịp thời với mọi diễn biến.

Đến nay, Yên Bái là một trong số ít tỉnh giữ vững "vùng xanh" an toàn trên bản đồ dịch COVID-19 của cả nước. Tỉnh triển khai nhanh chóng, kịp thời, khoa học chiến dịch tiêm vắc xin toàn dân. Tính đến hết ngày 3/10 có 54,3 % số người từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm vắc xin.

Trong phát triển kinh tế - xã hội, 9 tháng qua có 15/32 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh có kết quả thống kê, trong đó có 1 chỉ tiêu đã hoàn thành kế hoạch năm là tỷ lệ xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế; 3 chỉ tiêu hoàn thành trên 90% kế hoạch năm, 7 chỉ tiêu hoàn thành trên 70% và 4 chỉ tiêu đạt dưới 70% kế hoạch năm.

Đặc biệt, ngành công nghiệp của tỉnh tiếp tục được duy trì và có bước phát triển. Giá trị sản xuất công nghiệp lũy kế 9 tháng ước đạt 13.860 tỷ đồng, tăng 12,04% so với cùng kỳ, bằng 71,35% kế hoạch. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng lũy kế 9 tháng bằng 99,58% so với kịch bản tăng trưởng quý III/2021, bằng 73,94% kế hoạch. Thu ngân sách nhà nước ước đạt 2.406 tỷ đồng, bằng 60,2% dự toán, bằng 89,56% kịch bản tăng trưởng quý III/2021 và tăng 22,2% (tương đương 437 tỷ đồng) so với cùng kỳ.

Tại Hội nghị, các thành viên UBND tỉnh Yên Bái đã tham gia ý kiến vào Quy chế làm việc của UBND, nhiệm kỳ 2021-2026, đại biểu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã tham gia ý kiến, tập trung làm rõ kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là đối với các nhiệm vụ  còn chậm, chỉ tiêu đạt thấp để đảm bảo hoàn thành toàn diện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021...

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị. (Ảnh: Đức Toàn) 

Phát biểu kết luận Hội nghị, ghi nhận những kết quả kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng qua, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần quan tâm thực hiện trong những tháng cuối năm. Theo đó, tỉnh Yên Bái ưu tiên số một là thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh, quyết tâm giữ vững "vùng xanh" Yên Bái.

Cùng với đó, tập trung rà soát kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, nhất là các chỉ tiêu, nhiệm vụ đạt thấp, chưa đạt kịch bản tăng trưởng để tập trung chỉ đạo điều hành, triển khai quyết liệt 3 tháng cuối năm năm 2021, để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ; triển khai đồng bộ nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2021; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư...

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đề nghị các cấp, các ngành, địa phương trong tháng 10 và 3 tháng cuối năm 2021 triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành cao nhất "mục tiêu kép"; triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng và đẩy nhanh tiến độ lập các quy hoạch thời kỳ 2021-2030 theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 119, ngày 27/9/2021. Đồng thời, rà soát, chuẩn bị tốt các nội dung trình Kỳ họp thứ 4 (kỳ họp cuối năm) - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX.

Hội nghị đã thông qua Quy chế làm việc của UBND tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2021 – 2026./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực