Ra mắt mô hình “Điểm dừng chân” dành cho đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm, xe công nghệ

Thứ năm, 20/06/2024 23:02
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Ngày 20/6, tại Nhà Văn hóa Lao động Quận 7, Trung tâm Công tác xã hội Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng LĐLĐ quận 7 tổ chức Chương trình: Xây dựng thí điểm mô hình “Điểm dừng chân” cho đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ trên địa bàn quận 7.
 Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt mô hình.

“Điểm dừng chân” dành cho đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm truyền thống và xe công nghệ được tổ chức làm nơi nghỉ chân không thu phí dành cho đoàn viên nghiệp đoàn lái xe ôm truyền thống và xe công nghệ tại các điểm dân sinh hoặc tại Nhà Văn hóa Lao động quận, huyện, thành phố Thủ Đức; phục vụ trong thời gian chạy xe chở khách hoặc giao hàng.

“Điểm dừng chân” được bố trí ghế ngồi, bình nước nóng lạnh, wifi, bảo dưỡng xe với mức phí ưu đãi dành cho đoàn viên nghiệp đoàn. Khi đưa vào sử dụng, tài xế sẽ có nơi sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi, thay nhớt, rửa xe miễn phí.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, ông Nguyễn Thành Đô, Trưởng Ban Chính sách pháp luật, LĐLĐ TP Hồ Chí Minh cho biết: Điểm dừng chân dành cho taxi công nghệ và truyền thống là tình cảm của tổ chức công đoàn dành cho đoàn viên. Từ nay, đoàn viên nghiệp đoàn thật sự có “nơi” của mình. Qua đó, anh chị em đoàn viên phát huy tính tự quản, chăm lo lẫn nhau, cùng giữ gìn, phát huy hiệu quả của điểm dừng chân, đồng thời thiết lập tổ phản ứng nhanh hỗ trợ đoàn viên gặp sự cố, hư hỏng xe cộ, tương thân, tương ái.

 Trao tặng 100 suất thay nhớt miễn phí cho đoàn viên nghiệp đoàn.

Ông Nguyễn Thành Đô cũng mong muốn, các đoàn viên công đoàn và đoàn viên nghiệp đoàn sẽ thông tin rộng rãi đến với người lao động cùng hành nghề để có cơ hội thụ hưởng lợi ích từ điểm dừng chân, từ đó vận động người lao động tham gia tổ chức công đoàn. LĐLĐ quận 7 và nhà tài trợ tiếp tục có hỗ trợ thêm nhiều tiện ích, phúc lợi đoàn viên để điểm dừng chân thật sự hấp dẫn với đoàn viên nghiệp đoàn và lan tỏa đến tất cả đoàn viên trên địa bàn quận.

Được biết, trong tháng 4 và tháng 5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh đang khuyến khích Liên đoàn Lao động TP Thủ Đức và các quận, huyện khác nghiên cứu, giới thiệu những địa điểm phù hợp để nhân rộng mô hình này. Trong đó, ưu tiên chọn địa bàn có nhiều lái xe ôm, xe công nghệ đang hoạt động.

Mục tiêu trong năm 2024 là hình thành được ít nhất một điểm dừng chân tại mỗi quận, huyện để hỗ trợ các đoàn viên nghiệp đoàn, đảm bảo những điều kiện nghỉ ngơi tối thiểu cho họ.

Tặng quà cho các đoàn viên nghiệp đoàn  xe ôm truyền thống và xe công nghệ.

Dịp này, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông-trật tự quận 7 đã thực hiện tuyên truyền về Luật An toàn Giao thông, huấn luyện kỹ năng tự bảo vệ cho đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm truyền thống và xe công nghệ, nhằm giúp họ nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc chấp hành luật giao thông và nhằm đảm bảo sự an toàn cho bản thân./.

Tin, ảnh: Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực