Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng.
Ngày 4/1, UBND tỉnh Sóc Trăng đã chính thức Khai trương đưa Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động. Dự lễ khai trương có đồng chí: Phan Văn Sáu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, các ban ngành, đoàn thể tỉnh.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng được UBND tỉnh Sóc Trăng thành lập theo Nghị định số 61, ngày 23/4/2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, có con dấu để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao; chịu sự quản lý, chỉ đạo hoạt động của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng thời là đầu mối tập trung thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, đôn đốc, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, thuộc danh mục thủ tục hành chính, được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố thực hiện tại Trung tâm.
Bước đầu đi vào hoạt động, Trung tâm có 05 biên chế, thuộc Văn phòng UBND, Giám đốc trung tâm do đồng chí Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm nhiệm. Ngoài ra, còn có 38 công chức, viên chức của 17 sở, ngành cử đến làm việc tại Trung tâm, thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết 1.291 thủ tục hành chính tại Trung tâm. Các thủ tục hành chính sẽ được đăng tải công khai trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính, Cổng dịch vụ công của tỉnh và Trang tin điện tử của các Sở, ngành tỉnh.
Trung tâm thực hiện công khai số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ hộp thư điện tử, phần mềm đánh giá, phiếu đánh giá, phiếu góp ý... để tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm.
Tại lễ khai trương, đồng chí Trần Văn Chuyện, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, cho biết: Sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ là đầu mối tập trung thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định. Đồng thời đề nghị, mỗi cán bộ, công chức của Trung tâm phải tuân thủ nghiêm quy chế, nội quy làm việc, không ngừng học tập, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các sở, ngành cần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công; chủ động phối hợp với Trung tâm trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; quan tâm kiểm soát trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức trong sở, ngành đảm bảo thời gian, chất lượng đúng theo quy định./.