Tai nạn giao thông làm 5 người chết tại Gia Lai

Thứ bảy, 03/08/2019 20:25
(ĐCSVN) - Tai nạn giao thông làm 5 người chết tại Gia Lai; bão số 3 gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng tại các địa phương; nắng nóng tại Nhật Bản 5 người tử vong và mưa bão ở Ấn Độ khiến 6 người thiệt mạng; đắm phà chở khách tại Philippines, 20 người thiệt mạng và mất tích… là những thông tin trong nước và thế giới đáng chú ý trong ngày hôm nay (3/8).

Tai nạn giao thông làm 5 người chết tại Gia Lai

Vụ tai nạn xe khách giường nằm xảy ra trên địa bản huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã làm 3 người chết tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện và 1 người bị thương.

 

Chiếc xe khách loại 44 chỗ gây tai nạn - Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN

Vào hồi  6 giờ 15 ngày 3/8 trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, xe khách giường nằm của nhà xe Văn Năm, biển kiểm soát 19B -00918 do Nguyễn Văn Nhất (sinh năm 1979) điều khiển chạy hướng Gia Lai – Đắk Lắk do tránh người đi đường, trời mưa đường trơn trượt đã lao vào ven đường khu vực trước chợ Chư Sê làm 3 người chết tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện và 1 người bị thương.

Theo báo cáo nhanh của Công an huyện Chư Sê, kết quả test nhanh đối với tài xế Nguyễn Văn Nhất cho thấy không có nồng độ cồn và chất kích thích (ma túy).

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Kpă Thuyên đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo xử lý và khắc phục hậu quả.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đánh giá cao sự chỉ đạo kịp thời của tỉnh, huyện và gửi lời thăm hỏi, chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Phó Thủ tướng đề nghị Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai chỉ đạo ngành Y tế tập trung cứu chữa nạn nhân bị thương, cơ quan điều tra kiểm tra thời gian lái xe liên tục của lái xe và ở thời điểm xảy ra tai nạn, lái xe có đang sử dụng điện thoại di động; đồng thời kiểm tra tốc độ qua dữ liệu giám sát hành trình, đánh giá tình trạng an toàn giao thông của đoạn tuyến xảy ra tai nạn.

Bão số 3 gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng tại các địa phương

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3, nhiều tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ đến Thanh Hoá mưa to đến rất to, gây ngập úng  nhiều nơi. Bão số 3 đã gây nhiều thiệt hại tại nhiều địa phương.  

Bão số 3 làm sạt lở đê ở Hà Nội: Ngày 3/8, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội cho biết, mưa lớn diện rộng, kéo dài đã làm sạt lở đê ở huyện Thường Tín, đoạn qua xã Tự Nhiên.

 

Hàng chục trạm bơm đang được vận hành để tiêu thoát nước trên địa bàn Hà Nội - Ảnh: Báo KTĐT


Cụ thể, tại vị trí K94+300 đến K94+500 đê hữu Hồng thuộc xã Tự Nhiên đã xảy ra sự cố sạt lở cách đê sông Hồng 500m và cách chân đê bối của xã Tự Nhiên 120m. Chiều dài sạt lở khoảng 140m tại ba vị trí, tạo thành vách dựng đứng có chiều cao từ 3 - 5m. Trong đó, có một vị trí sạt lở sát vào móng công trình phụ của một hộ dân.

Để ứng phó với diễn biến mưa lớn, hiện tại các doanh nghiệp thủy lợi của thành phố Hà Nội đã vận hành 11 trạm bơm tiêu úng, với tổng số 34 máy, tổng lưu lượng bơm 65.500 m3/giờ, chủ yếu trên lưu vực sông Nhuệ để phục vụ công tác tiêu úng. Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội huy động 100% lực lượng, phương tiện triển khai phương án tiêu thoát nước.

Lở đá khiến một người tử vong ở Bắc Kạn: Khoảng 12 giờ 15 phút ngày 3/8, trên Quốc lộ 3, đoạn qua địa phận thôn Bản Giác (xã Hòa Mục, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) đã xảy ra một vụ lở đá làm chết một người đang đi trên đường.

Cụ thể, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã xảy ra mưa lớn từ đêm ngày 2/8 đến sáng ngày 3/8. Mưa lớn khiến đất ngấm no nước, sạt trượt khiến nhiều tảng đá với với khối lượng ước tính khoảng 500m3 đã lăn xuống tại khu vực km142 +700 thuộc địa phận thôn Bản Giác. Khi đá lở rơi xuống Quốc lộ 3 đã va vào xe máy của hai người đang đi trên đường là bà Trần Thị Tư (sinh năm 1943) và người cháu ruột là Trần Kim Tuấn (sinh năm 2002), cùng trú ở thôn Tân Khang, xã Hòa Mục.

Hậu quả, bà Trần Thị Tư bị đá vùi lấp dẫn tới tử vong; em Trần Kim Tuấn bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Chợ Mới. Tuyến Quốc lộ 3 bị ách tắc cục bộ, giao thông tê liệt.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng của tỉnh Bắc Kạn đã có mặt, khẩn trương tìm cách đưa thi thể bà Trần Thị Tư ra khỏi đống đất, đá; huy động phương tiện, máy móc thông đường.

Thanh Hóa 1 người chết, 13 người mất tích do bão số 3: Ngày 3/8, ông Phạm Văn Tiệu, Chủ tịch UBND xã Na Mèo (huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho biết: Do ảnh hưởng của mưa bão số 3 khiến năm bản của xã bị cô lập, riêng tại bản Xa Ná có 17 người bị mất tích. Đến 16 giờ ngày 3/8, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương cùng người dân bản đã cứu được 5 người bị lũ quét cuốn trôi tại bản Xa Ná. Hiện tại, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đang huy động tối đa lực lượng để khẩn trương tìm kiếm 12 người vẫn còn mất tích.

 

Mưa bão đã làm hư hỏng 1 điểm trường tại xã Phú Thanh, Quan Hóa
Ảnh: Nguyễn Nam-TTXVN

Tại huyện Mường Lát, do mưa mưa bão đã khiến anh Vàng A Lâu (sinh năm 1986, Trưởng bản Sài Khao, xã Mường Lý, huyện Mường Lát) tử vong do đá từ trên đồi lăn xuống trúng vào người; nước cũng cuốn mất tích ông Bùi Đình Khiêm (sinh năm 1961, thường trú ở bản Na Tao, xã Pù Nhi).

Tại huyện miền núi Quan Hóa gió lốc kèm theo mưa lớn đã làm hư hại 183 ngôi nhà và bốn trường học, 17 ha rừng trồng... Ước tính thiệt hại trên một tỷ đồng.

Như thông tin trên, thì tại Thanh Hóa bão số 3 đã làm cho 1 người chết, 13 người mất tích trên địa bàn huyện Quan Sơn và huyện Mường Lát. Bão số 3 làm thiệt hại hơn 1 tỷ ở huyện Quan Hóa. Quan Đây là 3 huyện miền núi khó khăn của Thanh Hóa có địa hình đồi núi cao và đường sá đi lại rất khó khăn, chịu ảnh hưởng của bão số 3.

Nắng nóng tại Nhật Bản 5 người tử vong và mưa bão ở Ấn Độ khiến 6 người thiệt mạng

Ngày 3/8, giới chức Nhật Bản thông báo trong 2 ngày qua đã có ít nhất 5 người đã tử vong do nắng nóng ở nước này, trong đó có 1 trẻ 11 tháng tuổi bị bỏ quên trong xe ô tô trong 4 giờ đồng hồ. Hiện nhiều khu vực ở Nhật Bản ghi nhận nhiệt độ cao tới 38 độ C.

 

Người dân Nhật Bản phải đối phó với nắng nóng gay gắt (Ảnh: Kyodo)


Các trường hợp tử vong do nắng nóng xảy ra tại các tỉnh Ageo (A-ghê-ô), Miyagi (Mi-y-a-ghi), Nagasaki (Na-ga-xa-ki) và Tochigi (Tô-chi-ghi). Có 4 người trong độ tuổi từ 60 đến 90. Trường hợp trẻ 11 tháng tuổi bị bỏ quên trong xe xảy ra tại thành phố Toyama (Tô-y-a-ma). Theo nguồn tin cảnh sát, người mẹ trẻ 25 tuổi đã thuê người lái xe sau khi có sử dụng đồ uống có cồn tại một nhà hàng. Tuy nhiên, người mẹ này sau khi về nhà đã quên con trong xe từ 5h20 phút sáng đến 9h30 phút. Hiện cảnh sát đã bắt giữ người mẹ này.

Các đợt nắng nóng gay gắt sau khi mùa mưa kết thúc tại một số vùng của Nhật Bản đã khiến khoảng 10 người tử vong trong tuần trước.

Trái ngược với thời tiết nắng nóng tại Nhật Bản, Ấn Độ đang trải thời tiết ẩm ướt. Trong ngày 3/8, mưa lớn đã khiến nhiều khu vực trong thành phố Mumbai (Mum-bai) ngập nặng, ảnh hưởng đến dịch vụ đường sắt, hàng không. Do triều cường dâng cao, nhiều tuyến đường sắt ngừng hoạt động. Nhiều chuyến bay bị hoãn lại. Theo dự báo, mưa lớn sẽ còn tiếp tục trong 24 giờ tới. Người dân thành phố được khuyến cáo hạn chế đi lại đề phòng nguy cơ phương tiện giao thông đi vào vùng ngập nước.

Tại bang Gujarat (Gu-gia-rát), Ấn Độ, các vụ tai nạn do mưa lớn đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng trong 48 giờ qua. Hơn 4.000 người tại thành phố Vadodara (Va-đô-đa-ra) và các vùng lân cận trong bang này đã phải sơ tán do mực nước sông Vishwamitri dâng cao. Lực lượng ứng phó thảm họa thiên tai, cùng với sự hỗ trợ của quân đội nước này đã được triển khai tới đây hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng./.

Đắm phà chở khách tại Philippines, 20 người thiệt mạng và mất tích

 

Hiện trường một vụ đắm phà khác ở Philippines. (Nguồn: csmonitor.com)

Lực lượng bảo vệ bờ biển của Philippines ngày 3/8 cho biết ít nhất 7 người thiệt mạng và hiện vẫn còn 13 người mất tích sau  một phà chở khách và 1 xuồng máy bất ngờ bị đắm. Tai nạn xảy ra vào trưa 3/8 (theo giờ địa phương) tại miền Trung Philippines.

Theo lực lượng bảo vệ bờ biển, tai nạn xảy ra khi hai phương tiện này đang trên đường di chuyển từ bến tàu Farola ở thành phố Iloilo (I-lôi-lô) tới bến tàu Jordan ở thành phố Guimaras (Ghuy-ma-rát). Hai phương tiện bất chờ chìm nghỉm khi bị gió to quật.

Báo cáo sơ bộ cho biết có tổng cộng 51 người trên 2 phương tiện, trong đó chiếc phà có tên Che-Che chở 43 hành khách và đoàn thủy thủ 4 người, còn chiếc xuồng máy Keziah có 4 người. Hiện lực lượng cứu hộ đã cứu được hơn 40 người. Công tác tìm kiếm người mất tích vẫn đang được tiến hành./.

PC (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực