Tập trung giải quyết kịp thời những bức xúc của người lao động

Thứ bảy, 22/04/2023 21:20
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải mong muốn các cấp Công đoàn TP tiếp tục khẳng định vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với đoàn viên, người lao động.
 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng quà công nhân khó khăn. (Ảnh: Việt Dũng)

Ngày 22/4, tại Cung Văn hóa Lao động TP Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Tháng công nhân lần thứ 15 và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh dự và phát biểu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Hồ Chí Minh Trần Đoàn Trung nhấn mạnh, trọng tâm của Tháng công nhân là các cấp công đoàn thành phố sẽ tiến hành thương lượng, đối thoại với người sử dụng lao động về việc làm, tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi, phụ cấp độc hại và điều kiện về ATVSLĐ của người lao động.

Tháng công nhân cũng là dịp để công đoàn cấp trên trực tiếp đi cơ sở, đề xuất, tham mưu người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền cùng cấp gặp gỡ, đối thoại để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan người lao động.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải đánh giá, qua nhiều năm tổ chức, hoạt động Tháng công nhân của các cấp công đoàn thành phố đã thu hút được đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia và được cấp ủy Đảng, chính quyền, người sử dụng lao động quan tâm, ủng hộ.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải đề nghị các cấp công đoàn thành phố tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả những bức xúc của người lao động về việc làm, thu nhập, nhà ở, điều kiện chăm sóc sức khỏe, cơ sở nuôi dạy trẻ, nơi sinh hoạt văn hóa.

Bên cạnh đó là phải tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; xử lý nghiêm những vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến quyền lợi người lao động.

Dịp này, LĐLĐ thành phố tặng 100 phần quà (mỗi phần 1 triệu đồng) cho đoàn viên, người lao động đã có sự nỗ lực, vượt khó. Riêng trong Tháng công nhân năm nay, LĐLĐ TP Hồ Chí Minh dự kiến dành 30 tỷ đồng cho các hoạt động chăm lo đoàn viên, CNVC-LĐ.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực