Tàu hỏa không đón trả khách tại Quảng Ninh và Hải Dương

Thứ năm, 28/01/2021 22:06
(ĐCSVN) – Kể từ 12h ngày 28/1/2021, ngành đường sắt tạm dừng các tác nghiệp đón, trả khách đối với các đoàn tàu khách tại các ga trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương.
leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương căn cứ theo tình hình thực tế của dịch COVID-19 quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển hành khách. 

Tối 28/1, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có công văn hỏa tốc gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Y tế giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở Giao thông vận tải - Xây dựng Lào Cai về việc triển khai Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện một số nội dung về hoạt động vận tải.

Cụ thể, kể từ 12h ngày 28/1/2021, áp dụng các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch bệnh theo Công văn số 7234 của Bộ GTVT và tiếp tục triển khai, phổ biến nhiều hình thức nội dung khuyến cáo cho người điều khiển và hành khách sử dụng phương tiện giao thông, đặc biệt trên phương tiện giao thông công cộng.

Bộ GTVT cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục: Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương theo dõi, kịp thời hướng dẫn những vấn đề phát sinh trong phạm vi quản lý.

Trong đó, ngành Hàng không dừng toàn bộ các chuyến bay chở khách, chở hàng trên các đường bay đi và đến tỉnh Quảng Ninh. Các chuyến bay nội địa chở khách, chở hàng không đi/đến tỉnh Quảng Ninh thực hiện bình thường.

Riêng đối với hoạt động vận tải nội tỉnh và liên tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương căn cứ theo tình hình thực tế của dịch COVID-19 quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển trên toàn tỉnh (hoặc tại địa bàn trong tỉnh) đối với các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt trong địa bàn tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết. Đồng thời, hạn chế tối đa hoạt động các phương tiện cá nhân. Bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất.

Ngoài ra, hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình qua tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương thì không được dừng, đỗ tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương để đón, trả khách.

Các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt (không qua tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hải Dương) thực hiện bình thường.

Thời gian này, ngành đường sắt cũng tạm dừng các tác nghiệp đón, trả khách đối với các đoàn tàu khách tại các ga trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Đối với hàng hải và đường thủy nội tỉnh và liên tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh COVID-19 địa phương quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải thủy nội địa, hàng hải và các tuyến từ bờ ra đảo trong địa bàn tỉnh. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực