Tết ấm áp bởi có "Mái ấm Công đoàn"

Thứ tư, 14/02/2024 09:24
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chương tình "Mái ấm Công đoàn" được triển khai tại các địa phương và ngày càng được đẩy mạnh; đã giúp cho rất nhiều đoàn viên, người lao động được hỗ trợ sửa chữa, xây mới những căn nhà của riêng mình để yên tâm sinh sống, làm việc, cũng như tạo sự gắn kết giữa người lao động và tổ chức công đoàn.

Với cô giáo Đặng Thị Thục Chiến, Trường Mầm non Tuổi Thơ, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu được đón Tết Giáp Thìn trong "Mái ấm Công đoàn" như một giấc mơ!.

“Năm nay vợ chồng tôi đón Tết vui hơn, có lẽ là vui nhất từ trước tới giờ bởi được sống trong một căn nhà khang trang, kiên cố. Trước đây, vợ chồng tôi ở trong căn chòi canh tôm, nhờ tổ chức công đoàn mới có được căn nhà như hôm nay!”, cô Chiến cười tươi nói.

 Liên đoàn Lao động tỉnh Bạc Liêu bàn giao "Mái ấm Công đoàn" cho cô giáo Đặng Thị Thục Chiến kịp đón Tết Giáp Thìn

Mong muốn mang đến cho đoàn viên khó khăn một cái Tết đầm ấm, an vui, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam cùng Liên đoàn Lao động huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam vừa bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho chị Trần Thị Huệ, thôn Phù Thụy, xã Thi Sơn.

Chị Trần Thị Huệ có hoàn cảnh khó khăn. Làm việc tại Công ty TNHH L&M Vina, thu nhập chỉ khoảng 6 triệu đồng/tháng, chồng không có nghề nghiệp ổn định, kiếm tiền cũng không được bao nhiêu nhưng phải gồng gánh 3 con nhỏ, mẹ chồng già yếu và cả người cháu!.

"Gia đình tôi chấp nhận sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp. Nắng thì nóng mà mưa thì dột. Từ lâu căn nhà đã không đảm bảo an toàn nhưng cũng không biết phải làm sao bởi trang trải sinh hoạt cho từng ấy con người cũng thực sự đã quá sức rồi! Lấy đâu ra tiền để có nhà mới!", người công nhân đã ở tuổi ngoài 40 gạt nước mắt.

Vậy mà nhờ sự hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam, Liên đoàn Lao động huyện Kim Bảng, Công đoàn công ty, sự tiếp sức của người thân... “Mái ấm Công đoàn”  có diện tích hơn 80m2 đã cơ bản hoàn thiện và đi vào sử dụng. 

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang và Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy trao biển tượng trưng kinh phí hỗ trợ xây dựng "Mái ấm Công đoàn" cho Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố và Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh

Không chỉ chị Huệ, dịp Tết Nguyên đán này, 7 “Mái ấm Công đoàn” cũng được hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Hà Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 350.000.000 đồng.

Cũng vào những ngày đầu tháng 2/2024, Công đoàn Các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội đã trao hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" cho các đoàn viên để họ có thêm niềm vui khi Tết Nguyên đán Giáp Thìn đã cận kề. Ông Nguyễn Đình Thắng, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội cho biết, để tất cả đoàn viên, công nhân lao động đều có Tết, Công đoàn Các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội đã tập trung mọi nguồn lực để tổ chức các hoạt động chăm lo. Dịp này có 2 đoàn viên được nhận hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" với số tiền 40 triệu đồng/nhà và 1 đoàn viên nhận hỗ trợ kinh phí xây dựng "Mái ấm Công đoàn" với số tiền 30 triệu đồng/nhà. Đây là niềm vui do Công đoàn mang lại cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Công đoàn Các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội trao biển tượng trưng hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" cho các đoàn viên  

Theo báo cáo từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp công đoàn đã trao tặng 734 căn nhà "Mái ấm Công đoàn" với tổng số tiền trên 38 tỷ đồng.

Được triển khai từ năm 2006 theo Quyết định 1671/QĐTLĐ ngày 6/11/2006 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, bước sang năm thứ 18, chương trình "Mái ấm Công đoàn" được triển khai tại các địa phương và ngày càng được đẩy mạnh, khẳng định ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chương trình đã giúp cho rất nhiều đoàn viên, người lao động được hỗ trợ sửa chữa, xây mới những căn nhà của riêng mình để yên tâm sinh sống, làm việc cũng như tạo sự gắn kết giữa người lao động và tổ chức công đoàn càng thêm bền chặt./.

 

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực