Tết sẻ chia với người nghèo xã Xuân Long

Thứ bảy, 06/02/2021 16:27
(ĐCSVN) – Những phần quà Tết được Đoàn Công tác Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao đến từng gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở xã Xuân Long, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên đã tiếp thêm niềm tin để bà con vươn lên trong cuộc sống.
 Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Huỳnh Tấn Việt trao quà cho đại diện các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn xã Xuân Long

Xã Xuân Long, huyện Đồng Xuân (tỉnh Phú Yên) là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng do cơn bão số 12 năm 2020 gây ra. Bà con rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, nhất là thời điểm này, khi Tết cổ truyền của dân tộc đã cận kề. Hiểu được điều đó, với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương, Bộ Giao thông Vận tải và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) - Chi nhánh Phú Yên đã dành tặng 200 phần quà cho các hộ nghèo, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Mỗi phần quà được trao đã góp phần chia sẻ yêu thương, động viên tinh thần để bà con Nhân dân đón Tết. Chị Phạm Thị Thủy, thôn Long Mỹ, tay bồng đứa con trai hơn 2 tuổi, tay còn lại dắt theo đứa con trai sắp vào lớp 1 lên nhận quà, chia sẻ: “Mấy năm nay, sức khỏe yếu nên tôi không lao động nặng được, chỉ quanh quẩn chăm con. Mọi thu nhập trong gia đình đều phụ thuộc vào mấy sào đất ruộng. Được nhận quà Tết tôi vui lắm, có thêm cân thịt ký gạo để bắt đầu một năm mới no đủ hơn”.

Ôm gói quà Tết bao gồm tiền và nhu yếu phẩm trị giá 1 triệu đồng, cụ Nguyễn Văn Thái (82 tuổi), ở thôn Long Thạch liên tục nói lời cảm ơn tới đoàn công tác. Cụ cho biết, vợ chồng cụ có 4 người con, tất cả đều đã lập gia đình và ra ở riêng. Các con của cụ cũng khó khăn để lo bữa ăn hằng ngày, khó khăn hơn khi cuối năm 2020 cơn bão 12 ập đến. Cuộc sống của cụ phụ thuộc vào tiền cao trợ cấp người cao tuổi của Nhà nước. Được nhận quà Tết sớm, cụ Thái gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức đã giúp vợ chồng cụ có một cái Tết đầy đủ hơn.

Chủ tịch UND xã Xuân Long Bùi Xuân Trường cho hay: Đại đa số người dân trên địa bàn xã làm nông nghiệp nên đời sống còn khó khăn. Cơn bão số 12 trong năm vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho bà con. Vì vậy, được nhận quà Tết hỗ trợ, bà con đều rất vui. Lãnh đạo địa phương xin thay mặt người dân cảm ơn nghĩa cử tốt đẹp của các đơn vị. Những phần quà này càng trở nên ý nghĩa hơn, mang lại sự sẻ chia và động viên rất lớn với bà con.

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương cho biết: những món quà của đoàn công tác dành tặng bà con còn khiêm tốn so với nhu cầu thực tế của bà con. Nhưng mỗi phần quà là tấm lòng của những cán bộ, đảng viên Khối các cơ quan Trung ương, thể hiện tình đoàn kết, gắn bó theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt mong muốn, những phần quà sẽ giúp bà con có thêm niềm tin vươn lên phát triển kinh tế, lo cho gia đình, có cuộc sống no đủ hơn, góp phần xây dựng địa phương phát triển.

Đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương cho biết: Đã thành thông lệ, cứ vào tháng cuối cùng của năm cũ, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, trong nhiều năm qua, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương lại vận động, kết nối các đơn vị, nhà tài trợ cùng hướng về cơ sở, cùng xã hội chăm lo Tết cho người nghèo, hộ chính sách, đảm bảo gia đình nào cũng có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau.

Bên cạnh đó, tại các Đảng bộ cơ sở trực thuộc Khối, Đoàn Thanh niên cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa mỗi dịp Tết đến Xuân về./.

Hà My - Trung Dũng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực