"Tết Trung thu - Tết sẻ chia" năm 2024

Thứ ba, 17/09/2024 11:14
(ĐCSVN) - Trong chuỗi hành trình "Tết Trung thu - Tết sẻ chia" năm 2024, hàng nghìn phần quà, bánh được gửi tới thiếu nhi chính là tình cảm, sự sẻ chia kịp thời với các em nhỏ đang gặp khó khăn bởi mưa lũ và các em đang điều trị tại bệnh viện.

Ban Tổ chức trao quà cho các trẻ em tại các bệnh viện nhân dịp Tết Trung thu 2024

Với mong muốn mang lại cho các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện và có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt các em đang chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 có được một Tết Trung thu trọn vẹn, tràn ngập tình yêu thương và nụ cười trẻ thơ, thắp sáng niềm hy vọng về một cuộc sống tươi đẹp phía trước; Câu lạc bộ Liên Kết Trẻ Việt Nam, CLB Tổ chức sự kiện trường Đại học quốc tế RMIT và CLB Vitamin Smile THPT Yên Hòa, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cùng các đơn vị liên quan tổ chức chuỗi hành trình "Tết Trung thu - Tết sẻ chia" năm 2024.

Anh Nguyễn Phúc Đại – Trưởng Ban tổ chức chuỗi chương trình cho biết: "Trong dịp Tết Trung thu năm nay, chúng ta không khỏi đau buồn khi các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3, hàng nghìn các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa không được hưởng tết Trung thu trọn vẹn; với tinh thần tương thân tương ái, chúng tôi đã cùng các nhà hảo tâm tổ chức vận động hàng nghìn phần quà và hơn 3.000 chiếc bánh trung thu gửi gắm tình cảm, sự sẻ chia kịp thời tới các em thiếu nhi đang gặp khó khăn bởi mưa lũ và các em đang điều trị tại bệnh viện. Thông qua hoạt động, chúng tôi mong muốn chia sẻ những khó khăn trong lúc này tới các em, mong các em thiếu nhi vùng lũ sớm vượt qua khó khăn và ổn định trong thời gian tới".

Trao quà cho các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa

Chuỗi hoạt động chương trình là những hoạt động "sẻ chia, yêu thương" và giáo dục tinh thần tương thân tương ái của các bạn học sinh, sinh viên Thủ đô trao tặng như: các bạn học sinh, sinh viên tự tay làm 3.000 chiếc bánh trung thu; làm hàng nghìn chiếc đèn ông sao truyền thống; trao hàng nghìn chiếc bánh trung thu tới các em thiếu nhi vùng sâu vùng xa, tổ chức trao quà và các niềm vui tinh thần tới các bệnh viện trên địa bàn Thủ đô cũng như các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương.

Tết Trung thu - Tết sẻ chia năm nay, Ban Tổ chức đã trao hàng nghìn chiếc bánh trung thu tại các tỉnh chịu thiệt hại bởi mưa lũ tại các tỉnh: Thái Bình, Ninh Bình, Hòa Bình, Yên Bái, Thái Nguyên và một số địa phương các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn như tại Bình Dương, Bạc Liêu... Trao quà tại một số bệnh viện trên địa bàn Hà Nội và người có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương khác.

Trao quà cho các em ở làng Nủ (Lào Cai) vừa bị thiên tai do bão lũ

Tại làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, đoàn đã tới trao tặng quà Tết Trung thu tới các em thiếu nhi tại Trường Mầm non, tiểu học làng Nủ và Trường Mầm non xã Việt Tiến; thăm hỏi chia sẻ động viên tới một số gia đình có người thân mất mát tại huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai - là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.

Tết Trung thu không chỉ những em gia đình đầy đủ mà ngay cả các em nhỏ khó khăn cùng được đón Tết vui tươi rộn ràng. Những chiếc đèn Trung thu vẫn đẹp lung linh và thắp sáng trong trẻo của tuổi thơ. Thứ ánh sáng đẹp nhất được làm nên từ những tình yêu thương, tính nhân văn sâu sắc dành cho các em./.

Tin, ảnh: HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực