Thừa Thiên Huế: Bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 30 sức khỏe ổn định

Thứ ba, 10/03/2020 22:31
(ĐCSVN) - Hiện bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 30 sức khỏe ổn định, 5 người tiếp xúc gần có dấu hiệu ho, sốt... đã thực hiện cách ly điều trị tại Bệnh viện TW Huế cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền), số còn lại sức khỏe bình thường.

Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 10/3 cho biết, toàn bộ cá nhân có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 đều cho kết quả xét nghiệm âm tính. Số lượng người được cách ly tại cở sở 2 Bệnh viện TW Huế (Phong Điền) là 8, trong 4 trường hợp mới có 1 người ở Quảng Điền làm việc ở sân golf Hội An, 1 người ở Quảng Trị từ Nhật về ngày 26/2/2020, 1 du khách người Anh lưu trú cùng khách sạn Moonlight, và 1 nhân viên phục vụ tại khách sạn Moonlight.

Số lượng gửi mẫu xét nghiệm trong ngày là 04/20.

 Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ, Trưởng BCĐ chủ trì họp ngày 10/3 (Ảnh: Thái Bình)

Thực hiện tốt công tác cách ly, trong đó, tại Trung tâm Y tế Phú Vang 2 người từ Nhật về ngày 07/3/2020, tập trung tại Trường quân sự tỉnh 11 người, và giám sát tại nơi cư trú 39 người.

Đã tổ chức di chuyển 14 du khách từ khách sạn Moonlight về khách sạn Sun&Sea (huyện Phú Vang) và 23 trường hợp là người Việt Nam tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30 lên Trường quân sự tỉnh cách ly.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ, Trưởng BCĐ tỉnh chỉ đạo UBND thành phố Huế tạm đóng cửa 3 ngày một phần phố đi bộ (khu phố Tây) từ đường Phạm Ngũ Lão qua Võ Thị Sáu (có hệ thống ngăn cách, lực lượng bảo vệ), khuyến cáo du khách và người dân đi qua các tuyến khác như Chu Văn An, Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu phải mang khẩu trang, giữ vệ sinh sạch sẽ.

Lực lượng chức năng tiến hành phun khử trùng tại Phố Tây (Ảnh: Mạnh An)

Bên cạnh đó, thông báo đến Hà Nội và Quảng Trị thông tin các hành khách trên 2 chuyến bay trên đã rời Thừa Thiên Huế đến địa phương đó cư trú để phối hợp giám sát, theo dõi.

Hiện do ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng khách đến mua tại các siêu thị, chợ truyền thống đã giảm nhiều, trở lại như ngày thường, riêng lượng khách đặt mua qua điện thoại tại siêu thị Co-op Mart tăng 300% so với thời điểm tuần trước. Các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu vẫn đảm bảo cung ứng nhu cầu của người dân, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn phân phối mặt hàng gạo, mì ăn liền.

Đồng thời, BCĐ tỉnh kêu gọi người dân tiếp tục chủ động phòng tránh, không hoang mang, dao động và tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch của địa phương./.

 

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực