Thừa Thiên Huế: Huy động hàng trăm người khắc phục tình trạng sạt lở bờ biển tại Phú Thuận

Thứ ba, 22/10/2024 19:07
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và vận động người dân cùng chung tay nhanh chóng khắc phục các điểm bị sạt lở trên địa bàn xã Phú Thuận (Phú Vang, Thừa Thiên Huế).

Thừa Thiên Huế: Xử lý khẩn cấp điểm sạt lở tại bờ biển xã Phú Thuận

 Ban Chỉ huy PCTT và TKCN (Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn) tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành triển khai xử lý khẩn cấp các vị trí sạt lở.

Do ảnh hưởng của thời tiết, trên địa bàn xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng bờ biển tại bãi tắm giáp ranh với bãi tắm Thuận An, đe doạ đến cơ sở hạ tầng và cuộc sống của người dân ở nơi đây.

Theo đó, chiều 22/10, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN (Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn) tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành triển khai xử lý khẩn cấp các vị trí sạt lở.

Để xử lý khẩn cấp các vị trí sạt lở cơ quan chức năng đã cấp 600 m3 đá; 2500m2 vải lọc để xử lý tạm thời.

Đồng chí Trần Gia Công, Bí thư Huyện ủy Phú Vang đã đến chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường; đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương khẩn trương huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và vận động người dân cùng chung tay nhanh chóng khắc phục các điểm bị sạt lở. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương tiến hành cắm biển cảnh báo, khoanh vùng không cho người, phương tiện vào khu vực sạt lở; bố trí lực lượng trực canh, theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở, thông tin, báo cáo kịp thời theo quy định; có phương án di dời người và tài sản của nhân dân ra khỏi khu vực sạt lở nguy hiểm.

Đồng chí Trần Gia Công, Bí thư Huyện ủy Phú Vang chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường.

Hện nay, tại nhiều địa phương ven biển của huyện Phú Vang như Phú Thuận, Phú Hải, Phú Diên tình trạng sạt lở, xâm thực bờ biển mỗi khi mùa bão, lũ đến đang diễn biến hết sức nghiêm trọng và ngày càng gia tăng về phạm vi ảnh hưởng. Hàng năm các cấp, các ngành đã huy động nhiều nguồn lực để khắc phục, gia cố nhưng chỉ là giải pháp tạm thời, về lâu dài, chưa đảm bảo an toàn.

 Đến chiều tối nay, lực lượng chức năng và người dân vẫn đang tiến hành khắc phục sạt lở tại biển Phú Thuận, huyện Phú Vang.

Trước đó, trong sáng ngày 22/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Hoàng Hải Minh đã đi kiểm tra tại hiện trường và nhận định, nếu không có phương án xử lý khẩn cấp, cùng với thời tiết tiếp tục bất lợi như hiện nay thì khu vực này có nguy cơ bị ăn sâu và cuốn trôi con đường nội bộ bãi tắm, ảnh hưởng lớn đến các nhà hàng dọc theo bờ biển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị chính quyền địa phương trước mắt huy động các lực lượng và phương tiện trong chiều ngày 22/10 phải tập trung các phương án gia cố, ngăn chặn việc xâm thực sâu để bảo vệ các công trình hạ tầng cũng như an toàn cho người dân sống tại khu vực này. Trong 2 ngày tới tập trung xử lý dứt điểm các điểm sạt lở với chiều dài khoảng 300m, sau đó sẽ có những đánh giá cũng như phương án tổng thể đảm bảo an toàn, chống sạt lở cho khu vực này./.

Tin, ảnh: Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực