Tổ chức cho người dân và du khách tham quan trụ sở UBND TP Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 23/04/2023 15:00
(ĐCSVN) - Nhân dịp Lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch tổ chức 2 đoàn khách tham quan tòa nhà trụ sở Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân Thành phố, địa chỉ 86 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
Khách tham quan ngoài Trụ sở UBND TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Độc Lập/ Báo Thanh Niên)

Ngày 22/4, Sở Du lịch và Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh đã họp phối hợp với các đơn vị liên quan về tổ chức cho du khách tham quan tòa nhà Trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân nhân Thành phố nhân dịp Lễ 30/4 và 1/5.

Theo kế hoạch, Sở Du lịch tổ chức 2 đoàn khách tham quan tòa nhà trụ sở Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân Thành phố, địa chỉ 86 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Đây là tour du lịch giới thiệu di tích kiến trúc có giá trị nghệ thuật và lịch sử trong quá trình hình thành và phát triển đô thị Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh, giúp du khách tìm hiểu sâu hơn các giá trị kiến trúc đô thị của Thành phố, làm tăng thêm sức hấp dẫn cho các chương trình du lịch.

Khu vực du khách được tham quan là một phần trụ sở Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân Thành phố. Tại tầng trệt, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế, khu cầu thang chính và phòng tiếp khách, phòng họp chính khu vực tầng 2. Du khách sẽ được hướng dẫn viên thuyết minh cụ thể trong quá trình tham quan.

Trụ sở Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân Thành phố là một trong những công trình kiến trúc cổ kính nổi tiếng của TP Hồ Chí Minh. Công trình được xây dựng năm 1889 và hoàn thành năm 1909 do kiến trúc sư Femand Gardès thiết kế, mô phỏng theo kiểu những lầu chuông ở miền Bắc nước Pháp.

Trước đó, UBND TP đã ban hành kế hoạch Tổ chức chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở UBND TP Hồ Chí Minh nhân kỉ niệm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (Mùng 10 tháng 3 âm lịch), Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và Ngày Quốc tế Lao động (01/5/2023).

Theo kế hoạch, chương trình tham quan sẽ giới thiệu về sự hình thành phát triển lịch sử của Thành phố và các khu di tích quốc gia được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TP Hồ Chí Minh, xây dựng hình ảnh chính quyền TP Hồ Chí Minh thân thiện, cởi mở.

Ngoài ra, chương trình cũng sẽ thúc đẩy thêm cho việc  nghiên cứu hướng phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hoá lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước đến Thành phố, kích cầu du lịch và giới thiệu hình ảnh điểm đến TP Hồ Chí Minh “Hấp dẫn - An toàn - Sống động”.

Khách đến tham quan sẽ được tham quan một phần trụ sở UBND TP Hồ Chí Minh như tầng trệt với sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế, cầu thang chính và tầng một với sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế, phòng họp số 5, ban công.

Thời gian tham quan sẽ diễn ra vào ngày Thứ bảy (29/4), Chủ nhật (30/4) với buổi sáng từ 08g00 đến 12g00 và buổi chiều từ 14g00 đến 17g00 tại số 86, đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực