|
Ký kết thỏa thuận thanh toán tiền điện qua Mobile Money năm 2021. |
Ông Bùi Trung Kiên, Phó Giám đốc EVNHCMC cho biết: Thời gian qua, ENHCMC đã thực hiện việc thanh toán tiền điện thông qua nhiều hệ thống kênh thanh toán không dùng tiền mặt khác nhau như: Trích nợ tự động thông qua ngân hàng; thanh toán qua Internet banking/mobile banking; thanh toán qua ví điện tử VNPT Pay; thanh toán qua Cổng dịch vụ công quốc gia, các cửa hàng tiện ích…
Tuy nhiên, cùng với xu thế phát triển của xã hội, nhằm giảm tải thời gian đi lại của người dân, nâng cao hiệu quả công tác thu hộ tiền điện thông qua các đối tác, EVNHCMC thực hiện ký kết kết hợp tác với Tổng Công ty Truyền thông VNPT-VNPT Pay.
Mobile Money sẽ thúc đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là tại các hộ gia đình vùng sâu, vùng xa gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính truyền thống; qua đó, góp phần, đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hôi thành thói quen của người dân, giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt.
Theo đó, người sử dụng điện chỉ cần tải bất kỳ app Viettel Money hay VNPT Pay, sau đó tiến hành kích hoạt và thực hiện các bước thanh toán thành công sau khi nhập mã khách hàng (theo đồng hồ điện do EVNHCM cấp) và mà OTP xác nhận.
Viettel Money là hệ sinh thái tài chính số có nhiều tính năng nhất với hơn 300 tiện ích được cá nhân hóa theo nhu cầu của mỗi khách hàng về mua bán, chuyển tiền, đầu tư, bảo hiểm, thanh toán các dịch vụ trong cuộc sống…
|
Trao thưởng hai đợt 3 và 4 cho các khách hàng tham gia Chương trình “Khách hàng cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH”. |
Viettel có thể cá thể hóa dịch vụ tài chính số tới từng khách hàng chính xác, linh hoạt nhờ làm chủ hoàn toàn hệ thống tích cước thời gian thực (VOCS – Viettel Online Charging System). Việc làm chủ công nghệ cũng phép Viettel áp dụng các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin cấp độ cao nhất như: công nghệ nhận diện các giao dịch, thuê bao bất thường để kịp thời bảo vệ quyền lợi cho người sử dụng.
Ngay sau lễ ký kết, hai nhà mạng Viettel, VNPT sẽ đẩy mạnh truyền thông qua việc thông báo đến với khách hàng của mình trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Riêng EVNHCMC sẽ giới thiệu đến 1,4 triệu khách hàng đã cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng nhằm tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho người sử dụng điện.
Tại buổi lễ, ngành điện TP Hồ Chí Minh đã tiến hành trao thưởng hai đợt 3 và 4 cho các khách hàng tham gia Chương trình “Khách hàng cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH”, với hai giải nhất (xe máy điện VinFast Theon giá trị 85 triệu đồng/xe), hai giải nhì (xe máy điện VinFast Lithium giá trị 50 triệu đồng/xe), 2 giải ba (điện thoại trị giá 10 triệu đồng/giải) và 200 giải khuyến khích là phiếu mua hàng giá trị 1 triệu đồng/phiếu./.