TP Hồ Chí Minh: Đảm bảo cấp điện phục vụ phòng chống dịch COVID-19

Thứ bảy, 24/07/2021 16:05
(ĐCSVN) - Ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh khẳng định, ngành điện Thành phố ưu tiên tối đa nguồn lực để đảm bảo cấp điện cho công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.
leftcenterrightdel
 Công nhân ngành điện TP Hồ Chí Minh thi công cung cấp điện cho Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Ảnh minh họa: HƯƠNG THẢO.

Trước băn khoăn của người dân trong các khu vực phong tỏa khi chưa thanh toán tiền điện được, có bị cắt điện theo như quy định của Luật Điện lực hay không, ông Luân Quốc Hưng đã khẳng định ngành điện sẽ không cắt điện đối với các trường hợp bất khả kháng trên. Nếu khách hàng trong các khu cách ly, phong tỏa chưa thể đóng tiền điện trong thời gian này, đơn vị sẽ hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua các hình thức như chuyển khoản, trích nợ tự động, ví điện tử, website/ứng dụng EVNHCMC CSKH của Tổng công ty, của các ngân hàng và đối tác thu hộ.

Đối với công tác ghi chỉ số điện kế, phúc tra chỉ số điện kế được thực hiện qua hệ thống đo từ xa. Đối với các khách hàng chưa được lắp đặt công tơ đo xa, việc ghi chỉ số sẽ được thực hiện theo thứ tự ưu tiên là gọi điện để khách hàng đọc và thông báo chỉ số hoặc chụp ảnh chỉ số công tơ. Trường hợp không liên hệ được thì thực hiện tạm tính theo phương án bình quân sử dụng ngày của tháng trước liền kề và thông báo cho khách hàng về phương pháp, kết quả tạm tính theo quy định, trong đó phần điện năng chênh lệch sẽ được bù trừ vào kỳ hóa đơn tiền điện liền kề.

Ông Quốc Hưng cũng chia sẻ thêm, từ khi TP Hồ Chí Minh áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ngành điện lực đã lên phương án đảm bảo nhu cầu sử dụng điện cho toàn Thành phố. Theo đó, lượng điện phục vụ cho các công tác không thiết yếu được tạm ngừng. Đến thời điểm hiện nay, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đang cung cấp điện ưu tiên cho 15 bệnh viện dã chiến và 311 bệnh viện, cơ sở y tế và cơ sở cách ly phòng dịch COVID-19; 12 chốt kiểm soát phòng dịch cấp Thành phố, cùng hàng chục chốt cấp huyện tại các tuyến đường cửa ngõ ra vào Thành phố. Tổng công ty đã đảm bảo việc cấp điện cho 538 điểm tiêm vắc xin theo danh sách do Sở Y tế yêu cầu, và sẽ tiếp tục các phương án đảm bảo điện cho các cơ sở tiêm vắc xin khi Thành phố triển khai các đợt tiêm tiếp theo.

Cụ thể, ngành điện sẽ có phương án đảm bảo cấp điện ưu tiên cho các địa điểm này bằng điện lưới từ 2 nguồn trung thế và 1 nguồn máy phát dự phòng. Mọi vấn đề về điện nếu có sẽ được xử lý trong khoảng 5 phút, tuy nhiên, khi 2 nguồn điện chính gặp vấn đề thì máy phát đã hoạt động, đảm bảo điện luôn được cung cấp 24/24,  đại diện Tổng Công ty điện lực TP Hồ Chí Minh khẳng định.

Đồng thời, đại diện Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cũng cam kết, ngành điện huy động tối đa nguồn lực, triển khai nhanh phương án cấp điện ưu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được chỉ thị của UBND Thành phố, quận huyện và sau khi được bàn giao mặt bằng để đặt trạm điện, thiết bị cấp điện cho các bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực