TP Hồ Chí Minh phát động công trình 95 “Mái ấm công đoàn” cho người lao động

Thứ hai, 23/09/2024 15:46
(ĐCSVN) - Sáng 23/9, tại huyện Hóc Môn, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh đã phát động công trình xây dựng 95 “Mái ấm Công đoàn”.
 Lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh và LĐLĐ TP Hồ Chí Minh trao biểu trưng kinh phí xây dựng "Mái ấm Công đoàn" cho các đoàn viên, người lao động có khó khăn về nhà ở.
 

Theo Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, đây là phần việc hướng tới chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2025), 50 năm Ngày giải phóng miền Nam (30/4/975 - 30/4/2025) và tích cực hưởng ứng phong trào thi đua chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh... Qua đó, phát huy truyền thống tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách", nhân ái, nghĩa tình, "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, từ nay đến ngày 30/4/2025, Liên đoàn Lao động vận động kinh phí xây dựng 95 căn “Mái ấm Công đoàn” (mỗi căn trị giá 60 triệu đồng) để trao tặng cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và đoàn viên, người lao động có nhà bị sập do cơn bão số 3 (bão Yagi). Đây là công trình ý nghĩa thể hiện tinh thần đoàn kết, tình dân tộc-nghĩa đồng bào, sự sẻ chia của cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động thành phố với đoàn viên công đoàn và người lao động khó khăn về nhà ở.

Liên đoàn lao động Thành phố Hồ Chí Minh cũng kêu gọi các cấp công đoàn thành phố quán triệt mục đích, ý nghĩa, tinh thần của chương trình đến các đoàn viên, người lao động và kêu gọi các đoàn viên, người lao động phát huy tinh thần “Nhường cơm sẻ áo”, “Thương người như thể thương thân” và tinh thần đoàn kết của giai cấp công nhân Việt Nam tích cực ủng hộ chương trình để không ai bị bỏ lại phía sau.

Lãnh đạo LĐLĐ TP Hồ Chí Minh, các đoàn viên, người lao động đã làm lễ dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử ngã ba Giồng, huyện Hóc Môn.

Được trao tặng kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn”, chị Trần Thị Thùy Trang - đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty EIZO (cư ngụ tại xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) xúc động gửi lời cảm ơn LĐLĐ Thành phố đã quan tâm, trao tặng “Mái ấm Công đoàn. “Từ nay, gia đình tôi yên tâm hơn mỗi khi mùa mưa, bão đến. Tôi vui mừng vì gia đình tôi và các con không phải sống trong hoàn cảnh khó khăn như thời gian vừa qua nhờ Mái ấm công đoàn hết sức ý nghĩa này”, chị Trang chia sẻ.

Chị cũng hứa sẽ tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa trong lao động sản xuất, phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững, để từng bước ổn định cuộc sống.

Trước buổi lễ phát động, lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, các đoàn viên, người lao động đã làm lễ dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tri ân các Anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã ngã xuống vì độc lập tự do dân tộc tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Giồng (huyện Hóc Môn)./..

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực