Trao sổ đỏ cho 13 hộ đồng bào Mông tái định cư sau thiên tai tại Mù Cang Chải

Thứ bảy, 27/01/2024 11:26
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đây là cơ sở để các gia đình ở khu tái định cư được sử dụng đất một cách lâu dài, hợp pháp theo đúng quy định của pháp luật. Đó cũng là việc làm rất ý nghĩa ngay trước thềm Xuân mới, góp phần động viên người dân an cư, khắc phục khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.
Đồng chí Lê Trọng Khang - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình ở khu tái định cư (Ảnh: UBND huyện Mù Cang Chải) 

Huyện Mù Cang Chải vừa tổ chức trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 13 hộ đồng bào Mông của hai xã Hồ Bốn, Lao Chải tại khu tái định cư bản Hồng Nhì Pá, xã Lao Chải. Đây là những hộ bị sập, trôi toàn bộ nhà cửa sau trận mưa lũ ngày 5/8/2023.

Để các hộ dân bị ảnh hưởng thiên tai được bố trí nơi ở mới tại khu tái định cư Hồng Nhì Pá luôn ổn định cuộc sống lâu dài và yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vừa qua, đồng chí Lê Trọng Khang - Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải đã trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho các gia đình ở khu tái định cư.

Theo đó, tại xã Hồ Bốn, có 2 gia đình là hộ ông Sùng A Vừ và ông Vừ A Lâu, bản Trống Là cùng 11 hộ của xã Lao Chải tại khu tái định cư bản Hồng Nhì Pá, xã Lao Chải đã được trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đây là những hộ bị trôi, sập toàn bộ nhà cửa sau trận mưa lũ ngày 5/8/2023.

Việc trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là cơ sở để các gia đình ở khu tái định cư được sử dụng đất lâu dài, hợp pháp theo đúng quy định của pháp luật. Đây việc làm rất ý nghĩa ngay trước thềm Xuân mới, góp phần động viên người dân an cư, khắc phục khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Được biết, trận mưa lũ lịch sử ngày 5/8/2023 đã khiến 248 nhà trên địa bàn huyện Mù Cang Chải bị thiệt hại, trong đó có 43 nhà bị lũ cuốn trôi hoàn toàn phải bố trí ngay chỗ ở mới. Ngay sau đó, tại xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải đã động thổ san nền, tạo mặt bằng khu tái định cư Hồng Nhì Pá để bố trí đất ở cho các hộ bị thiệt hại về nhà ở do thiên tai nhưng chưa có đất tái định cư. Với sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và các ngành, các cấp trong tỉnh, các hộ đều đã được hỗ trợ làm nhà mới, nhanh chóng ổn định cuộc sống./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực