Viettel hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ 100 tỷ đồng
Thứ sáu, 13/09/2024 21:05 (GMT+7)
(ĐCSVN) - Tính đến ngày 13/9, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã hỗ trợ người dân và khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi khoảng 100 tỷ đồng, trong đó 20 tỷ đồng vào quỹ của Bộ Quốc phòng và 80 tỷ đồng các gói dịch vụ.
Theo đó, Viettel hỗ trợ trực tiếp tiền dịch vụ vào tài khoản của hơn 2 triệu khách hàng và thiết lập liên lạc khẩn cấp cho người dân và các đội cứu hộ tại các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tập trung ưu tiên thiết lập liên lạc mới và cung cấp hàng trăm sim điện thoại tại các xã, huyện xảy ra sự cố sạt lở để đảm bảo liên lạc cho các đội cứu hộ, như xã Phúc Khánh, xã Nậm Lúc (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai), xã Ca Thành (huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng).
Cùng với các hỗ trợ về kết nối thông tin liên lạc, đơn vị cũng thực hiện khoảng 3.000 chuyến xe, vận chuyển hơn 7.500 tấn hàng hoá, nhu yếu phẩm đến các địa phương chịu ảnh hưởng của bão; duy trì hoạt động các bưu cục để tiếp nhận hàng hoá, nhu yếu phẩm từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ người dân. Đáng chú ý, phục vụ 500 điểm sạc pin điện thoại tại các khu vực bị mất điện lưới.
Không chỉ khôi phục hoàn toàn mạng lưới tại các tỉnh miền núi phía Bắc, tới đây, tùy tình hình thực tế, Viettel sẽ tiếp tục có các hoạt động hỗ trợ khác./.
Anh Tuấn