Xích lô - Một sản phẩm thân thiện, độc đáo của Du lịch Đà Nẵng

Thứ bảy, 03/02/2024 22:09
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Ra đời từ năm 2003, những năm qua Đội Xích lô du lịch Đà Nẵng đã góp phần làm cho hình ảnh du lịch Đà Nẵng thêm thân thiện và gần gũi với du khách khi sử dụng dịch vụ này trên các tuyến đường của phố biển Đà Thành.
Với 83 thành viên, Đội Xích lô du lịch Đà Nẵng hoạt động thường xuyên, liên tục và đang trở thành một loại hình du lịch thú vị trên các đường phố trong hệ thống các tour và điểm tham quan nội thị tại Đà Nẵng. 
 Điều đáng nói là mỗi thành viên của Đội luôn ý thức rất cao trách nhiệm và lấy việc quảng bá, làm đẹp cho Du lịch TP là vinh dự của mình, từ đó càng chú ý, nêu cao phong cách phục vụ du khách theo phương châm: Lịch sự, văn minh, nhiệt tình, không tranh giành, chèo kéo khách.
 Nhiều năm qua các thành viên của Đội luôn chấp hành tốt mọi sự quản lý trực tiếp của Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố; đồng thời dành nhiều quan tâm đầu tư, làm đẹp và thoả mãm, vừa lòng du khách. 
 Theo các thành viên, khung sườn xe được thiết kế bằng chất liệu inox, có nệm ngồi và mái che màu đỏ, luôn được bảo quản và giữ gìn sạch sẽ. 
Các thành viên trong Đội luôn đảm bảo có đủ tiêu chuẩn sức khoẻ, am hiểu luật giao thông, ngoại ngữ và có kiến thức về các điểm tham quan trên địa bàn Thành phố. 
 Hằng năm, Đội Xích lô du lịch này được tham gia các khóa bồi dưỡng ngoại ngữ, kiến thức và kỹ năng về văn hoá ứng xử văn minh trong công tác phục vụ khách du lịch do Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức. 
Với tiêu chí thân thiện - nhiệt tình - mến khách, xích lô du lịch Đà Nẵng đã trở thành sản phẩm đặc trưng của du lịch tại địa phương này, được du khách trong và ngoài nước yêu thích, đặc biệt là khách quốc tế. 
 Còn gì thú vị hơn khi được vi vu trên xích lô du lịch; vừa thưởng ngoạn, khám phá nội thị Đà Nẵng, vừa thưởng thức ẩm thực địa phương với hành trình kéo dài 30 - 45 phút.
Trước năm dịch COVID-19, sản phẩm xích lô du lịch được rất nhiều du khách trải nghiệm, mỗi ngày ít nhất một thành viên xích lô du lịch chở 2-3 chuyến, đặc biệt là khách tàu biển đến tham quan điểm đến Đà Nẵng. Hiện nay, mặc dù lượng khách chưa đông như trước, nhưng họ cũng đã đón được số lượng khách nhất định mỗi ngày, trong đó chủ yếu là khách quốc tế. 
Bên cạnh phục vụ vận chuyển khách và các hoạt động sự kiện du lịch, xích lô còn là phương tiện được các cặp đôi lựa chọn tổ chức đám cưới (rước dâu bằng xe xích lô). 
 Để mang đến những sản phẩm du lịch chất lượng và tiếp tục khẳng định hình ảnh điểm đến du lịch Đà Nẵng trong lòng du khách, nhân dịp chào đón Tết Giáp Thìn 2024 năm nay, trang phục của đội ngũ xích lô được đổi mới với những chiếc áo được thiết kế tươi trẻ, hiện đại với tông vàng chủ đạo, kèm hoạ tiết cỏ cây hoa lá miền nhiệt đới bắt mắt và đặc biệt là chiếc mũ cói được điểm thêm logo Danang Fantasticity vô cùng ấn tượng, góp phần mang lại hình ảnh đẹp hơn trong cái nhìn của du khách đến từ khắp nơi. 
Hy vọng du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời hơn trong những ngày Xuân mới .
Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực