“Xuân Trường Sa” ấm áp những món quà nghĩa tình

Thứ tư, 12/01/2022 19:18
(ĐCSVN) - Tiếp tục những chuyến thăm nghĩa tình trong khuôn khổ Chương trình “Xuân Trường Sa” lần thứ 10 năm 2022, ngày 12/1, Ban Tổ chức chương trình phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn T&T đã đến thăm, trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại xã Nam Vân, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.
Đồng chí Lại Xuân Môn phát biểu tại chương trình (Ảnh: PN) 

Tham dự chương trình có các đồng chí: Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nam Định; Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Chương trình "Xuân Trường Sa" năm 2022; Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định; các đồng chí lãnh đạo Thành phố Nam Định và xã Nam Vân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Chương  trình Xuân  Trường Sa là thông điệp nhằm phát huy đạo lý, truyền thống nghìn đời của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm chăm lo đến các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng; luôn động viên, thăm hỏi và có chế độ, chính sách hỗ trợ kịp thời đối với các cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên các vùng hải đảo, biên giới xa xôi của Tổ quốc.

Đến nay, qua 9 lần tổ chức (2013 - 2021), Chương trình “Xuân Trường Sa” đã và đang ngày càng khẳng định bản sắc, uy tín và sức lan tỏa lớn gắn liền với thương hiệu của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam qua các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa...Đặc biệt, Chương trình đã trở thành cầu nối những tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đến với những thân nhân và các cán bộ, chiến sĩ nơi biển đảo xa xôi. Thông qua Chương trình, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp quyên góp, trao tặng Quân chủng Hải quân xuồng chủ quyền, tặng thân nhân chiến sĩ Hải quân hơn một trăm căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, hàng nghìn sổ tiết kiệm và nhiều phần quà có giá trị.

Những kết quả đó đã thể hiện sự nỗ lực không chỉ của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam mà còn của toàn xã hội trong việc tri ân các gia đình chính sách, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Đây là sự động viên kịp thời giúp các gia đình chiến sỹ hải  quân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Đánh giá cao những đóng góp của Chương trình trong việc gắn kết yêu thương của nhân dân hướng về các cán bộ, chiến sỹ nơi hải đảo; kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cùng chung tay góp sức vì Trường Sa, đồng chí Lại Xuân Môn mong muốn và tin tưởng rằng, với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Chương trình "Xuân Trường Sa" sẽ ngày càng phát triển, qua đó lan tỏa hơn nữa tới nhiều địa phương trong cả nước; nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân tâm huyết, đồng lòng với tinh thần “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”, “Tất cả vì Trường Sa thân yêu”.

Ban Tổ chức chương trình khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại xã xã Nam Vân, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định (Ảnh: PN) 

Tại xã Nam Vân, Ban Tổ chức chương trình phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn T&T tổ chức thăm, trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 nhà tình nghĩa (trị giá 80 triệu đồng/nhà) cho gia đình ông Phạm Bá Quý và ông Hoàng Văn Tiên – những người đã từng là chiến sỹ thuộc lực lượng hải quân nhân dân Việt Nam hiện nay đang là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhân dịp này, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương cũng trao 50 suất quà tết cho các đối tượng gia đình chính sách, người nhiễm chất độc da cam và hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nam Vân – Thành phố Nam Định - tỉnh Nam Định. Những món quà tuy nhỏ nhưng cũng góp một phần để các gia đình chính sách có thêm điều kiện đón một cái Tết đầm ấm, vui tươi hơn./.

Phương Nhung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực