Yên Bái tiếp tục truy vết ca mắc SARS-CoV-2 ở đám cưới tại huyện Trấn Yên

Thứ tư, 05/05/2021 09:34
(ĐCSVN) – Tính đến chiều ngày 4/5, tỉnh Yên Bái đã xác định được 219 trường hợp đi ăn cưới ngày 1/5 tại thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên liên quan đến ca bệnh 2977 (ở Vĩnh Phúc). Qua xét nghiệm đã có 181/219 người có kết quả âm tính SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, tỉnh Yên Bái yêu cầu Công ty TNHH Unico Global Yên Bái tích cực phối hợp truy vết ca mắc SARS-CoV-2 ở đám cưới.
leftcenterrightdel

Chốt chặn tại khu vực tổ 4, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ (Ảnh: Báo Yên Bái) 

Chiều 4/5, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Yên Bái thông tin về một số nội dung liên quan đến công tác truy vết, xét nghiệm, cách ly người có liên quan dịch tễ đến BN2977 (ở Vĩnh Phúc).  

Sáng 3/5, tỉnh Yên Bái nhận được thông tin từ cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc về việc có trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 đến dự đám cưới ngày 1/5 tại thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Ngay sau đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái đã khẩn trương chỉ đạo khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức cách ly theo quy định, đồng thời tiến hành phong tỏa, thực hiện phun khử khuẩn khu vực liên quan đến gia đình tổ chức đám cưới.

Đến 6h ngày 4/5, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã xác định được 219 F1, 482 F2. Hiện đã lấy 219/219 mẫu xét nghiệm của F1. Đến nay, kết quả xét nghiệm lần một của 181/219 F1 đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Toàn bộ F1 đã được cách ly tập trung theo quy định.

Đối với các trường hợp là F1 tại các địa phương khác ngoài tỉnh Yên Bái, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã chỉ đạo kịp thời thông báo đến cơ quan chức năng tại các địa phương để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức cách ly theo quy định.

Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Yên Bái đề nghị người dân có mặt tại đám cưới nhà ông Nguyễn Đức Ngự, thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái lúc 16h và tại quán cà phê Đồng Tâm, đường Yên Ninh, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái khoảng từ 17h-18h ngày 1/5 liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thông báo đến số điện thoại đường dây nóng để được hỗ trợ, tư vấn.

Cũng liên quan đến việc phối hợp truy vết ca mắc SARS-CoV-2 ở đám cưới, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái yêu cầu Công ty TNHH Unico Global Yên Bái cho nhân viên nghỉ việc để truy vết dịch tễ.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành công văn số 1234/BCĐ-VX gửi Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; Công ty TNHH Unico Global Yên Bái đề nghị tiếp tục phối hợp truy vết, xác minh các trường hợp có liên quan dịch tễ đến ca bệnh BN 2977 là công dân người Vĩnh Phúc dự đám cưới ở thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đề nghị Công ty TNHH Unico Global Yên Bái thông báo cho toàn thể người lao động tạm nghỉ ngày 5/5/2021 để phục vụ công tác truy vết, xác minh các trường hợp có liên quan dịch tễ đến ca bệnh này. Đồng thời yêu cầu người lao động của công ty phải tự giác phối hợp chặt chẽ hơn với cơ quan chức năng trong việc khai báo thông tin về các trường hợp có liên quan.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái cũng đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp của tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để hướng dẫn Công ty TNHH Unico Global Yên Bái thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trong những ngày tới, tùy vào diễn biến của tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, đề nghị Công ty có phương án sản xuất, kinh doanh cho phù hợp, đặc biệt phải tuân thủ tuyệt đối các quy định, quy trình về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại nơi làm việc, yêu cầu bắt buộc người lao động phải thực hiện đúng thông điệp 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.../.

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực