Yên Bái ước tính tổng thiệt hại 5.738 tỉ đồng do bão lũ

Thứ năm, 19/09/2024 21:58
(ĐCSVN) - Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến 16h ngày 19/9, toàn tỉnh Yên Bái đã thiệt hại 27.331 nhà ở, trên 7.000 ha cây trồng. Ước sơ bộ tổng thiệt hại lên đến 5.738 tỉ đồng.
Cụ thể, tổng số nhà bị thiệt hại đã tăng lên 27.331 nhà, trong đó: trong đó; 326 nhà sập đổ, 973 nhà hư hỏng nặng, 1.082 nhà phải di dời khẩn cấp, 2.895 nhà bị sạt lở, taluy ảnh hưởng...
 
Bị ngập nước, thiệt hại là 21.749 nhà (hiện nay nước đã rút, nhà không bị ngập nữa mà bị ảnh hưởng hỏng tài sản, bùn rác trong nhà).
 
Tổng diện tích cây trồng bị thiệt hại, ảnh hưởng đã lên 7.006,38 ha, trong đó: lúa 3.097,93 ha; ngô, rau màu 1.610,99 ha; cây công nghiệp, cây ăn quả bị thiệt hại (dâu, quế, chè, dong riềng...) 853,1 ha; cây lâm nghiệp 1.444,4 ha. Thiệt hại  336.325 con gia súc, gia cầm. Diện tích nuôi cá truyền thống bị lũ tràn qua và vỡ bờ là 1,070,4 ha.
 
Ngoài ra, đường quốc lộ  sạt ta luy dương 233 vị trí, đường tỉnh 377 vị trí; đường giao thông cơ sở trên 2.000 điểm sạt. Toàn tỉnh có 406 công trình thủy lợi bị hư hỏng.
 
Hiện nay, tỉnh Yên Bái tập trung vào việc cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm người mất tích, di dời người dân ra khỏi khu vực an toàn và chưa cho phép các hộ dân đã di dời ra khỏi vùng nguy hiểm trở về nhà khi chưa đảm bảo an toàn. Tiếp tục hỗ trợ khẩn cấp an sinh xã hội, hỗ trợ nhà ở, quan tâm chăm lo hậu sự cho những người bị thiệt hại do thiên tai, chăm sóc y tế cho người bị thương; tiếp tục thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ cho các đối tượng người yếu thế, người bị ảnh hưởng do thiên tai, quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; điều phối khoa học, hợp lý các nguồn lực hỗ trợ cho người dân. Khẩn trương thực hiện công tác đảm bảo giao thông, thông tin liên lạc để thực hiện tốt công tác chỉ đạo điều hành, cứu hộ; đảm bảo cung cấp các dịch vụ phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân như: điện, nước, xăng dầu và thông tin liên lạc; hót dọn sụt sạt, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo nước sinh hoạt nhất là tại những nơi công cộng như trường học, trạm y tế..., sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường cho người dân trong thời gian nhanh nhất.
 
Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại thành phố Yên Bái ngày 18/9:
 
 Bão, lũ rút đi để lại lượng bùn khổng lồ tại nhiều khu vực công cộng.
 Bộ đội tham gia khắc phục hậu quả bão, lũ. 
 Các tình nguyện viên chung tay dọn bùn đất.
 Nhiều phương tiện được huy động để chở bùn đất thu dọn được.
 Một số khu dân cư vẫn còn ngổn ngang bùn, rác.
 Các chiến sĩ bộ đội nỗ lực làm việc không quản mưa nắng.
 Người dân lau rửa đồ dùng sinh hoạt và những vật dụng còn lại sau ngập lụt.
 Nhiều cửa hàng vẫn chưa thể kinh doanh trở lại.

Nhóm phóng viên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực