Cơ hội và thách thức với công tác phụ nữ và hoạt động Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027

Thứ ba, 22/10/2024 17:18
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Hội thảo nhằm thảo luận sâu sắc những vấn đề liên quan đến công tác phụ nữ trong bối cảnh mới, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm phát huy vai trò của Hội LHPN Việt Nam trong thời đại 4.0.

Ngày 22/10 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Công tác phụ nữ và hoạt động Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027: Cơ hội và thách thức”.

Tham dự có Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học cơ quan Trung ương Hội LHPN Việt Nam; các nhà khoa học, chuyên gia và cán bộ lãnh đạo từ các cơ quan, đơn vị trong cả nước.

Quang cảnh Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Công tác phụ nữ và hoạt động Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027: Cơ hội và thách thức”

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương khẳng định vai trò của Hội LHPN Việt Nam trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và bảo vệ quyền lợi của phụ nữ, đặc biệt là trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số; tầm quan trọng của việc nghiên cứu và thảo luận về công tác phụ nữ trong nhiệm kỳ mới. 

Bà Nguyễn Thị Minh Hương cho rằng, Hội thảo sẽ là cơ hội quý báu để các nhà hoạch định chính sách, nhà khoa học, nhà quản lý, hoạt động thực tiễn và những đại biểu quan tâm đến công tác phụ nữ và bình đẳng giới chia sẻ, trao đổi thông tin, công bố kết quả nghiên cứu. Kỷ yếu hội thảo sẽ trở thành nguồn tài liệu quý giá, góp phần bổ sung căn cứ lý luận và thực tiễn phục vụ xây dựng nội dung văn kiện Đại hội phụ nữ nhiệm kỳ tiếp theo.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam mong muốn các đại biểu tiếp tục đồng hành cùng Hội LHPN Việt Nam trong việc thực hiện các mục tiêu chiến lược đã đề ra, nhằm đảm bảo quyền lợi và cơ hội phát triển cho phụ nữ Việt Nam trong nhiệm kỳ tới. Tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nữ, tạo điều kiện cho phụ nữ tiếp cận với các chương trình giáo dục và phát triển kỹ năng phù hợp với bối cảnh chuyển đổi số; Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác truyền thông, tuyên truyền và tổ chức hoạt động, nhằm tăng cường khả năng kết nối và huy động sự tham gia của phụ nữ trên khắp cả nước. Việc sử dụng các nền tảng số sẽ giúp Hội tiếp cận với nhiều đối tượng hơn, từ đó nâng cao hiệu quả của các phong trào và hoạt động; Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, học hỏi kinh nghiệm từ các quốc gia và tổ chức quốc tế trong việc thực hiện công tác phụ nữ. Việc xây dựng các mối quan hệ đối tác bền vững không chỉ giúp Hội có thêm nguồn lực và kiến thức, mà còn là cơ hội để phụ nữ Việt Nam vươn ra thế giới, đóng góp vào sự phát triển toàn cầu.

Đại biểu nêu ý kiến tại Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Công tác phụ nữ và hoạt động Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027: Cơ hội và thách thức”

Trong bài phát biểu đề dẫn, PGS.TS. Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cho biết, Học viện phối hợp với Hội đồng Khoa học cơ quan Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Công tác phụ nữ và Hoạt động Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027: Cơ hội và thách thức” nhằm tạo diễn đàn để các chuyên gia và lãnh đạo trao đổi, chia sẻ những nghiên cứu mới nhất và cập nhật các thách thức cũng như cơ hội mà công tác phụ nữ hiện nay đang phải đối mặt; đồng thời mong muốn, Hội thảo đạt được các mục tiêu đề ra bao gồm: (1) hệ thống hóa các vấn đề lý luận, lý thuyết về công tác phụ nữ, trao quyền cho phụ nữ; (2) tổng kết thực tiễn về công tác phụ nữ; (3) định hướng đổi mới nội dung, phương thức công tác phụ nữ của Hội LHPN Việt Nam trong bối cảnh mới thúc đẩy công tác phụ nữ, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. 

Tại phiên thảo luận thứ nhất, các đại biểu đã tập trung trao đổi những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến phụ nữ trong bối cảnh hiện nay. Phiên thảo luận thứ hai, tập trung vào việc đánh giá tình hình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Hội LHPN Việt Nam trong nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Bảo Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực