Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh làm việc với TKV và Tổng Công ty Đông Bắc

Thứ tư, 15/11/2023 16:56
(ĐCSVN) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng Công ty Đông Bắc về tình hình, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023, mục tiêu, kế hoạch năm 2024...
Quang cảnh hội nghị. 

Trong những năm qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam và Tổng Công ty Đông Bắc trên địa bàn tỉnh đã đóng góp to lớn, quan trọng vào sự phát triển tỉnh Quảng Ninh. Mặc dù phải liên tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song ngành Than luôn cố gắng duy trì ổn định sản xuất, việc làm, thu nhập, đảm bảo đời sống trực tiếp cho gần 9 vạn công nhân, cán bộ, tiếp tục đóng góp và khẳng định vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh.

Dự kiến cả năm 2023, TKV khai thác 36,5 triệu tấn than; than tiêu thụ 48,1 triệu tấn. Riêng than cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện cả năm dự kiến 40,1 triệu tấn, bằng 104% kế hoạch năm, tăng 15% so với năm 2022, tương ứng tăng 5,1 triệu tấn. Tập đoàn nộp ngân sách nhà nước tại Quảng Ninh trên 18.500 tỷ đồng, tăng 2.100 tỷ đồng so với kế hoạch năm.

Đối với Tổng Công ty Đông Bắc, dự kiến cả năm 2023 sản xuất 7 triệu tấn than, than tiêu thụ 10,8 triệu tấn, tăng 9% so với kế hoạch năm, nộp ngân sách tại Quảng Ninh trên 2.400 tỷ đồng, tăng 2% so với kế hoạch năm.

Để có được kết quả này, ngoài sự cố gắng, nỗ lực, lao động sáng tạo, với tinh thần "Kỷ luật - Đồng tâm", ý chí “Khó khăn gấp đôi, nỗ lực gấp ba”, hết lòng vì sự phát triển chung của tập thể ban lãnh đạo và người lao động trong Tập đoàn TKV và Tổng Công ty Đông Bắc; ngành Than còn nhận được sự quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện giúp đỡ của Trung ương Đảng, Chính phủ; đặc biệt là của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành, chính quyền địa phương các cấp và nhân dân tỉnh Quảng Ninh; nhất là sự ủng hộ, vào cuộc hết lòng của Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh trong việc tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Than. Ngoài việc giải quyết theo thẩm quyền, tỉnh đã đồng hành cùng ngành Than trực tiếp báo cáo Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành giải quyết vướng mắc về công tác quy hoạch, cấp phép thăm dò, khai thác than...

Với sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương, các giải pháp tháo gỡ khó khăn kịp thời của tỉnh, ngành Than đã duy trì được các mục tiêu tăng trưởng, ổn định sản xuất và phát triển. Đảm bảo duy trì ổn định việc làm cho người lao động và nhân dân trong tỉnh; thu nhập, điều kiện làm việc, sinh hoạt của người lao động không ngừng được cải thiện; công tác bảo vệ môi trường được quan tâm, tiếp tục khẳng định là một trong ba trụ cột an ninh năng lượng quốc gia, đóng góp quan trọng trong tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng, địa phương của tỉnh và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc đã thẳng thắn trao đổi một số nội dung liên quan tới công tác quản lý, cấp phép các dự án thăm dò, khai thác than theo quy hoạch; công tác lập quy hoạch xây dựng các dự án than; công tác cấp phép đầu tư các dự án của ngành Than; việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng cho các dự án khai thác than; quản lý các hoạt động vận chuyển than và việc nhập khẩu, phối trộn than tại các cảng, bến theo quy hoạch trên địa bàn tỉnh; quản lý, sử dụng đất đá thải mỏ làm vật liệu san lấp; hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Than gắn với tăng trưởng của tỉnh; công tác quản lý đất đai, môi trường, xuất khẩu than; việc xây dựng nhà ở công nhân cũng như tuyển lao động hầm lò tại các đơn vị./.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực