BCH Đảng bộ huyện Vũ Quang thông qua 5 nghị quyết, đề án quan trọng

Thứ sáu, 08/10/2021 16:35
(ĐCSVN) - Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) diễn ra ngày 8/10, đã thông qua 4 nghị quyết, 1 đề án quan trọng để triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương những tháng cuối năm và những năm tiếp theo.
leftcenterrightdel
 Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã thông qua 4 nghị quyết, 1 đề án quan trọng 

4 nghị quyết, 1 đề án quan trọng là cơ sở để triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương những tháng cuối năm và những năm tiếp theo, gồm: Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng huyện Vũ Quang đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết về phát triển thị trấn Vũ Quang theo hướng đô thị văn minh, sinh thái giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết về về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng về phát huy tiềm năng, lợi thế của rừng và đất lâm nghiệp đến năm 2025 và những năm tiếp theo; Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo.

Đề án đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng của Đảng bộ huyện Vũ Quang giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Bùi Khắc Bằng, Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang thông qua các nghị quyết, đề án trình Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ những tồn tại, hạn chế như: công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân thực hiện chưa đồng đều giữa các địa phương; một số cấp ủy, đoàn thể còn thiếu chủ động sáng tạo trong xây dựng mô hình “dân vận khéo”, phương pháp vận động còn cứng nhắc rập khuôn chưa linh hoạt. Việc kêu gọi thu hút đầu tư phát triển bền vững, nông thôn mới, đô thị văn minh còn chậm. Công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai, khoáng sản, môi trường tại một số địa phương còn nhiều hạn chế, làm phát sinh nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo lên cấp trên.

Kết luận Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Hà Tân lưu ý, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, các địa phương cần tập trung cao độ, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Về công tác xây dựng Đảng, cần phát huy hơn nữa vai trò nêu gương của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Sắp xếp đội ngũ cán bộ cơ sở đủ phẩm chất, năng lực, đúng theo quy định; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và phát triển đảng viên.

Đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các địa phương cần tiếp tục nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” vừa nghiêm ngặt phòng dịch, vừa duy trì ổn định nhịp điệu phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2021. Đối với các xã đăng ký về đích NTM nâng cao vào cuối năm nay, cần rà soát lại các tiêu chí, phần việc để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

leftcenterrightdel
 Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Hà Tân phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Triển khai các nhiệm vụ quý III trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, song với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của tỉnh và sự đoàn kết, chủ động, Đảng bộ huyện Vũ Quang đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

Công tác xây dựng Đảng tiếp tục có nhiều đổi mới, tổ chức tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm với nhiều hình thức phong phú gắn với các sự kiện lớn của Trung ương, của tỉnh và của huyện.

Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Đến nay, trên địa bàn chưa có ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Huyện cũng hoàn thành sắp xếp tổ chức bộ máy, kiện toàn nhân sự chủ chốt sau bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; chỉ đạo rà soát, điều chỉnh, bổ sung kịp thời quy chế hoạt động của HĐND, UBND cấp huyện, cấp xã.

Trong quý III, tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện tiếp tục được duy trì và đảm bảo. Huyện đã tổ chức hội nghị bàn giải pháp hỗ trợ tiêu thụ cam cho các nhà vườn trong điều kiện phòng chống dịch COVID-19; chỉ đạo thúc đẩy công tác thông tin truyền thông về xây dựng thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cam, chanh và các nông sản trên địa bàn huyện, nhất là việc đưa các sản phẩm nông nghiệp lên các sàn thương mại điện tử để kết nối thị trường.

Hoạt động xây dựng NTM tiếp tục được đẩy mạnh, có 3 xã Đức Hương, Quang Thọ và Hương Minh cơ bản đạt 7/7 tiêu chí xã NTM nâng cao; có 8 thôn cơ bản hoàn thiện các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu; 184 vườn mẫu được công nhận đạt chuẩn; xây dựng được 10 cụm dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn - văn minh và 16 tuyến đường tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp; có thêm 2 sản phẩm nông nghiệp đạt chuẩn OCOP 3 sao./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực