Bình Dương hưởng ứng cuộc thi “Tìm hiểu chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”

Thứ hai, 13/11/2023 21:26
(ĐCSVN) - Để tạo được sự lan tỏa về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực” do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì phối hợp với Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp tổ chức, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương vừa phát động cuộc thi trên địa bàn tỉnh.
 

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực” trên Trang thông tin điện tử tổng hợp Báo cáo viên (https:// baocaovien.vn) và Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp (https://moj.gov.vn).

Trên cơ sở thực hiện Kế hoạch số 377-KH/BTGTW, ngày 1/11/2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc tổ chức cuộc thi, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã phát động cuộc thi trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương cho biết, để tạo được sự lan tỏa về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc thi trên địa bàn tỉnh, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương cần chỉ đạo tuyên truyền, vận động, khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia cuộc thi.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương đăng tải banner, clip hướng dẫn tham gia cuộc thi và dẫn đường link của cuộc thi: baocaovien.vn và moj.gov.vn lên cổng, trang thông tin điện tử và các trang mạng xã hội của đơn vị, ngành, địa phương quản lý. Đặc biệt, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương và Cổng thông tin điện tử tỉnh đẩy mạnh công tác truyền thông về cuộc thi trên các báo, đài và cổng, trang thông tin điện tử với nhiều hình thức phù hợp.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm thực hiện để cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực” trên Trang thông tin điện tử tổng hợp Báo cáo viên (baocaovien.vn) và Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp (moj. gov.vn) đạt kết quả cao.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 9 đến hết 29/11, tương ứng với 3 tuần thi. Tuần thứ nhất từ ngày 9 đến 15/11; tuần thứ hai, từ ngày 16 đến 22/11 và tuần thứ ba, từ ngày 23 đến 29/11. Theo đó, mỗi tuần thi có 1 bộ câu hỏi (gồm 10 câu), trong đó có 9 câu trắc nghiệm liên quan đến nội dung thi được lựa chọn ngẫu nhiên từ ngân hàng câu hỏi của Ban Tổ chức và 1 câu dự đoán số lượng người trả lời chính xác tất cả các câu trắc nghiệm. Bài dự thi chỉ được coi là hợp lệ khi người dự thi trả lời đủ 10 câu hỏi. Người dự thi được tham gia tối đa 3 lần/ tuần. Ban Tổ chức cuộc thi sẽ lấy kết quả thi cao nhất trong các lần thi của thí sinh để tính điểm xét giải.

Cuộc thi có 16 giải thưởng được trao mỗi tuần, gồm 1 giải Nhất với giải thưởng là 5 triệu đồng/ giải; 2 giải Nhì với giải thưởng 2 triệu đồng/giải; 3 giải Ba, với giải thưởng là 1 triệu đồng/giải và 10 giải Khuyến khích, với giải thưởng là 500.000 đồng/giải. Kết quả các cá nhân đoạt giải và đáp án các câu hỏi trắc nghiệm sẽ được công bố trên Trang thông tin điện tử tổng hợp Báo cáo viên và Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp…/.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực