Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Thứ tư, 08/11/2023 21:11
(ĐCSVN) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Văn bản số 268-KH/ĐUBKHĐT về kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong Đảng bộ cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Theo đó, Kế hoạch ban hành với mục đích đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự thống nhất cao về nhận thức tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận xã hội về vai trò, vị trí công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; phát huy vai trò, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động xây dựng Đảng bộ cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong sạch, vững mạnh.

Chương trình chào năm mới 2023 - Tự hào Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tổ chức (Ảnh: PV) 

Đồng thời, qua đó, góp phần tạo niềm tin, khí thế, động lực mới, cổ vũ, động viên toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động trong Bộ chung sức, đồng lòng tiếp tục đẩy mạnh công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết các hội nghị Ban Chấp hành Trung ương, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết, chương trình hành động của cấp ủy đảng các cấp.

Song song là bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đổi mới công tác tuyên truyền, đa dạng hóa nội dung, hình thức linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, văn hóa của đất nước, Đảng bộ Khối và Đảng bộ cơ quan.

Theo Kế hoạch, nội dung tuyên truyền về các quan điểm, chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh được nêu trong văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư qua các nhiệm kỳ, nhất là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bộ Khối và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương các nhiệm kỳ… Tiếp tục phân tích, giải thích sâu sắc cơ sở lý luận, thực tiễn và nội hàm xây dựng, chỉnh đốn Đảng vững mạnh toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; nêu bật trách nhiệm của cấp ủy các cấp, tổ chức đảng, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng hệ thống chính trị.

Tình hình, kết quả nổi bật, những giải pháp đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng về hệ thống chính trị từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng đến nay, đặc biệt là theo 9 nội dung cụ thể trong Kế hoạch.

Biểu dương, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người lao động tiêu biểu trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung giới thiệu những mô hình mới, sáng tạo trong đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ, giáo dục chính trị, tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết, chỉ thị của Đảng; những kiến nghị, đề xuất về giải pháp xây dựng văn hóa trong Đảng, xây dựng chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Tuyên truyền những thành tựu căn bản trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng theo tinh thần Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII. Tích cực đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”; phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc, chống phá công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, gây chia rẽ đoàn kết nội bộ.

Các chương trình, hoạt động xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong toàn Đảng bộ cơ quan; tuyên truyền về Giải Búa liềm vàng năm 2023; chú trọng tuyên truyền, cổ vũ các tập thể, cá nhân tham gia viết tin, bài về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023 trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và trong toàn Đảng bộ cơ quan.

Sử dụng hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; trên các mạng xã hội; phát huy hiệu quả hình thức tuyên truyền miệng, tập hợp đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội để tuyên truyền; xuất bản các ấn phẩm tuyên truyền./.

Hân Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực