Đảng ủy Bộ NN&PTNT: Nhanh chóng ổn định bộ máy, thực hiện tốt công tác sắp xếp, điều hành

Thứ sáu, 29/12/2023 15:59
(ĐCSVN) - Năm 2023, Bộ NN&PTNT là một trong những bộ, ngành sắp xếp cán bộ nhiều nhất song cũng là một trong những đơn vị ổn định nhanh chóng nhất từ khi có phương án sắp xếp, tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị sự nghiệp...
Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp trao Giấy khen cho 15 Đảng bộ, Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023   

Chiều 28/12, Đảng ủy Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. 

Báo cáo về kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2023, đồng chí Lê Thành Công - Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ NN&PTNT cho biết, trong bối cảnh có những khó khăn, thuận lợi, thách thức đan xen, Đảng ủy Bộ đã chủ động, tích cực tham gia với Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ chỉ đạo, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương với quyết tâm cao, nỗ lực vươn lên, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp thích ứng, an toàn, linh hoạt và sáng tạo, đổi mới tư duy để vượt qua thách thức, từ đó đóng góp vào sự phát triển của ngành Nông nghiệp. 

Năm 2023, ngành Nông nghiệp đã có bước chuyển mình trong tư duy phát triển, giá trị gia tăng toàn ngành (GDP) tăng khá cao, duy trì đà tăng trưởng trên tất cả các lĩnh vực trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Giá trị gia tăng toàn ngành (GDP) tăng khá cao, ước đạt 3,83%; tỷ lệ che phủ rừng 42,02%; tỷ lệ số xã đạt chuẩn nông thôn mới dự kiến đạt 78%; tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành khoảng trên 53 tỷ USD.

Năm 2023, Đảng ủy Bộ tiếp tục bám sát Nghị quyết Đại hội lần thứ III của Đảng bộ, Chương trình làm việc năm 2023 để cụ thể hoá các nhiệm vụ trọng tâm. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; đẩy mạnh thực hiện nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước.

Bên cạnh đó, tích cực đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng chi bộ; xây dựng và triển khai Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023 của Đảng ủy Bộ, Ủy ban Kiểm tra Đảng uỷ; tăng cường công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội. Nội dung, hình thức quán triệt chủ trương, nghị quyết của Đảng được đổi mới, thiết thực, hiệu quả...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT nhấn mạnh, năm 2023, Đảng ủy Bộ đã có nhiều dấu ấn cho hoạt động; triển khai đầy đủ, có trách nhiệm, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, đặc biệt là trong Chương trình công tác 2023 và những công việc đột xuất. 

Đáng chú ý, năm 2023, trong công tác Đảng, Đảng ủy Bộ và Đảng ủy trực thuộc đã nhanh chóng ổn định bộ máy, thực hiện tốt công tác sắp xếp, điều hành. Bộ NN&PTNT là một trong những Bộ, ngành sắp xếp cán bộ nhiều nhất song cũng là một trong những đơn vị ổn định nhanh chóng nhất từ khi có phương án sắp xếp, tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị sự nghiệp theo Nghị định số 105/NĐ-CP ngày 22/12/2022 của Chính phủ. 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp yêu cầu các đơn vị rà soát lại toàn bộ các chỉ thị, nghị quyết, quan điểm chỉ đạo của Đảng ủy các cấp, đặc biệt là Đảng ủy Bộ; những quan điểm, chủ trương, chỉ thị, nghị quyết liên quan đến nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức ở cơ sở để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ NN&PTNT vào năm 2025. Tăng cường đối thoại, tiếp tục nắm chắc tình hình tư tưởng của đảng viên, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở,…/.

Cẩm Ly

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực