Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội: Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 3 tổ chức Đảng và 4 đảng viên

Thứ ba, 03/10/2023 20:38
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong 9 tháng qua, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã tham mưu kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 6 tổ chức Đảng và 4 đảng viên. Quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 3 tổ chức Đảng và 4 đảng viên…
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Doãn Trung Tuấn phát biểu kết luận hội nghị. 

Chiều 3/10, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng trong 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023.

Trong 9 tháng qua, bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, sự phối hợp của Đảng đoàn HĐND, Ban Cán sự đảng UBND, Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố, Đảng ủy Khối và cấp ủy cơ sở triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp theo chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra, hoàn thành 24/34 nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác năm 2023.

Đảng ủy Khối và các cấp ủy cơ sở đảng tiếp tục phát huy dân chủ, đoàn kết, quan tâm đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ với phương châm quyết liệt, sâu sát, rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả; thực hiện nghiêm kỷ luật công vụ, kỷ cương hành chính; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, quán triệt, học tập nghị quyết.

Trong 9 tháng qua, Đảng ủy Khối đã tham mưu kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 6 tổ chức Đảng và 4 đảng viên. Quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 3 tổ chức Đảng và 4 đảng viên. Kết luận kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 5 tổ chức Đảng, 5 Ủy ban Kiểm tra cấp dưới. Triển khai 6 cuộc giám sát đối với 6 tổ chức đảng và 81 đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý; thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đảng đối với các cá nhân, tập thể có sai phạm.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Doãn Trung Tuấn đề nghị lãnh đạo cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng khẩn trương và nghiêm túc khắc phục một số tồn tại, hạn chế nêu trong báo cáo. Các đơn vị chú trọng công tác phát triển đảng viên mới; thực hiện nghiêm túc việc sinh hoạt chi bộ định kỳ hằng tháng; nâng cao nhận thức về vai trò lãnh đạo toàn diện của cấp ủy trong xây dựng Đảng cũng như hoạt động chuyên môn tại đơn vị.

Đồng chí Doãn Trung Tuấn cũng đề nghị các đơn vị tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng bộ khối về thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 7-8-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, chú trọng chuyển đổi số trong công tác xây dựng Đảng. Trong đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, Thường trực, Ban Thường vụ cấp ủy trên cơ sở xây dựng hệ thống trực tuyến, khai thác trang thiết bị công nghệ thông tin.../.

Linh Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực