Hải Dương lấy phiếu tín nhiệm đối với 24 người giữ chức vụ

Thứ năm, 07/12/2023 19:30
(ĐCSVN)- Theo lãnh đạo HĐND tỉnh Hải Dương, những người được lấy phiếu tín nhiệm đã có báo cáo đầy đủ, kiểm điểm rõ trách nhiệm, nghiêm túc, cầu thị, nêu được những ưu điểm cũng như hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo lĩnh vực phụ trách; đồng thời có phương hướng khắc phục trong thời gian tới.

Ngày 7/12, tại Kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 24 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu, trong đó, 5 người ở khối HĐND, 19 người ở khối UBND.

 Các đại biểu tham gia bỏ phiếu. Ảnh: HD

HĐND tỉnh Hải Dương không lấy phiếu tín nhiệm đối với 4 người được bầu, bổ nhiệm trong năm 2023-năm lấy tín nhiệm (theo quy định tại khoản 5, Điều 1 Nghị quyết số 96/2023/QH15 của Quốc hội), gồm các đồng chí: Lê Văn Hiệu, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Mạnh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Trần Quang Cảnh, Giám đốc Sở Y tế; Sái Thị Yến, Giám đốc Sở Nội vụ; Nguyễn Huy Thăng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có thông báo nghỉ công tác chờ nghỉ hưu.

Việc lấy phiếu tín nhiệm diễn ra công khai, dân chủ góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND tỉnh Hải Dương

Có 58/58 đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII tham gia bỏ phiếu.

Kết quả, tất cả chức danh được lấy phiếu tín nhiệm đều có số phiếu tín nhiệm cao từ 38 phiếu trở lên, chiếm 65,5% tổng số phiếu. Trong đó, ba người có số phiếu tín nhiệm cao nhất với 56/58 phiếu là: Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Khắc Toản, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Trịnh Thúy Nga.

Ở khối HĐND tỉnh, những người được lấy phiếu đều có số phiếu tín nhiệm cao từ 55 đến 56 phiếu.

Cùng với số phiếu tín nhiệm cao, một số chức danh có số phiếu tín nhiệm thấp từ 1 đến 7 phiếu.

Theo lãnh đạo HĐND tỉnh Hải Dương, những người được lấy phiếu tín nhiệm đã có báo cáo đầy đủ, kiểm điểm rõ trách nhiệm, nghiêm túc, cầu thị, nêu được những ưu điểm cũng như hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo lĩnh vực phụ trách; đồng thời có phương hướng khắc phục trong thời gian tới.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, phẩm chất đạo đức, lối sống, giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực