Hải Phòng: Đề xuất xử lý kỷ luật 25 cán bộ, đảng viên vi phạm nồng độ cồn

Chủ nhật, 12/11/2023 20:13
(ĐCSVN) - Sở Nội vụ TP Hải Phòng vừa báo cáo, đề xuất với UBND TP Hải Phòng về việc xử lý kỷ luật 25 trường hợp vi phạm nồng độ cồn là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đảng viên trên địa bàn thành phố. Trong đó, 3 trường hợp thuộc diện Thành ủy Hải Phòng quản lý.
Lực lượng chức năng TP Hải Phòng tổ chức kiểm tra nồng độ cồn đối với các phương tiện giao thông.

Trước đó, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và Công an TP Hải Phòng cung cấp thông tin 25 cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đảng viên trên địa bàn thành phố vi phạm nồng độ cồn đã bị cảnh sát xử phạt hành chính. Trong số này có 3 cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý; 3 cán bộ thuộc thẩm quyền của các sở, ban, ngành, UBND các quận huyện và 9 trường hợp thuộc thẩm quyền quản lý của các cơ quan Trung ương trên địa bàn thành phố. 10 trường hợp còn lại là đảng viên (đã nghỉ hưu hoặc đang công tác tại doanh nghiệp nhà nước và tư nhân).

Đối với những trường hợp này, Sở Nội vụ đề xuất Chủ tịch UBND thành phố – Trưởng ban chỉ đạo an toàn giao thông thành phố có văn bản chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị nghiêm túc kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật theo thẩm quyền đối với cá nhân vi phạm…

Liên quan đến nội dung này, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng - Trưởng ban Ban An toàn giao thông thành phố cũng vừa có Văn bản 7572/VP-GT yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, tổ chức chính trị - xã hội tăng cường quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị, địa phương mình nắm rõ và tự giác chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia; đặc biệt là thực hiện nghiêm quy định “Đã uống rượu, bia không điều khiển phương tiện giao thông”, nếu để cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị mình vi phạm thủ trưởng và lãnh đạo các đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm./.

Linh Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực