Lâm Đồng: Sôi nổi Hội thi Báo cáo viên giỏi

Thứ hai, 18/10/2021 14:29
(ĐCSVN) - Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 do Huyện ủy Bảo Lâm tổ chức đã thành công tốt đẹp. Hội thi nhằm tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 do Huyện ủy Bảo Lâm tổ chức đã thành công tốt đẹp. (Ảnh: Quốc Tuấn)

Tham gia Hội thi có 15 thí sinh là các báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp cơ sở của các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn trong huyện. Tại Hội thi, các thí sinh trải qua 3 phần thi, gồm: Soạn đề cương thuyết trình, phần thi thuyết trình và phần thi trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. 

Các thí sinh đã chọn lựa, truyền đạt những điểm mới, nội dung quan trọng trong Nghị quyết và trả lời các câu hỏi phụ liên quan đến phần trình bày, liên hệ thực tiễn công tác của bản thân. 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhìn chung các thí sinh đều có sự chuẩn bị chu đáo cho các phần thi của mình, nội dung bài thi sát với yêu cầu đề ra, đúng trọng tâm, trọng điểm; hình thức thể hiện phong phú và chặt chẽ, sưu tầm được nhiều tư liệu, hình ảnh quý giá để minh họa cho bài thi của mình thêm phần sinh động. Bên cạnh đó, trong quá trình tuyên truyền, các thí sinh đã kết hợp sử dụng các hình ảnh, tư liệu, liên hệ sát với thực tiễn tình hình của địa phương, tạo sức hấp dẫn cho phần thi thuyết trình.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Bùi Quốc, Đảng bộ quân sự huyện Bảo Lâm; giải nhì thuộc về 2 thí sinh Nguyễn Thế Tuấn, Đảng bộ xã Tân Lạc và Ka Hương, Đảng bộ xã Lộc Bắc; đồng thời, trao 3 giải ba cho các thí sinh.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng giúp đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở trên địa bàn huyện học tập, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng; đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ tuyên truyền viên tại địa phương.

* Trước đó, ngày 14/10, Huyện ủy Di Linh cũng đã tổ chức Hội thi Báo cáo viên viên giỏi năm 2021 về tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

 Huyện ủy Di Linh tổ chức Hội thi Báo cáo viên viên giỏi năm 2021 về tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. (Ảnh: Ndong Brừm)

Tham gia Hội thi có 16 thí sinh là đội ngũ báo cáo viên cấp huyện, đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở đến từ các tổ chức cơ sở Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện. Các thí sinh phải trải qua 3 phần thi gồm: Soạn đề cương thuyết trình, thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo.

Hội thi là dịp để các báo cáo viên giao lưu học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, phương pháp quán triệt, truyền tải các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, với sự chuẩn bị và đầu tư nghiêm túc, các thí sinh đã thể hiện hết mình, tạo nên nhiều sắc thái thu hút người nghe. Ở phần thi thuyết trình các thí sinh đã bộc lộ những khả năng tốt nhất trong phong cách truyền tải, ngôn ngữ đa dạng. Nhiều thí sinh đã vận dụng các công cụ hỗ trợ để minh họa bằng những hình ảnh thực tiễn sinh động, phong phú, tạo sự hấp dẫn thu hút người nghe. Với những câu hỏi tình huống của Ban Giám khảo, các thí sinh cơ bản thể hiện khả năng am hiểu, trả lời dứt khoát, đúng trọng tâm; thể hiện được khả năng tổng hợp, nắm bắt thông tin, lãnh đạo thực hiện Nghị quyết tại các địa phương.  

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Phạm Thị Thu Hiền - Tuyên truyền viên, Đảng ủy thị trấn Di Linh; giải nhì cho 2 thí sinh Trần Ngọc Thiệu - Đảng ủy xã Hòa Trung và Lê Văn Lượng - Đảng ủy xã Tam Bố; 3 giải ba cho Đảng ủy các xã Hòa Bắc, Bảo Thuận, Gia Hiệp và 4 giải khuyến khích./.

L.Đ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực