Quảng Ninh: Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Thứ hai, 23/10/2023 20:52
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nhằm tiếp tục quán triệt sâu sắc các quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp trong tỉnh Quảng Ninh.
Các học viên tham dự lễ khai giảng. 

Ngày 23/10, Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2023 đã diễn ra tại Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ, tỉnh Quảng Ninh.

Lớp bồi dưỡng sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 23 đến 27/10/2023. Tham gia lớp bồi dưỡng có 100 học viên là cán bộ, công chức, kiểm tra viên Cơ quan Ủy ban kiểm tra cấp tỉnh và cấp huyện. Lớp bồi dưỡng nhằm tiếp tục quán triệt sâu sắc các quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp trong tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Đức Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh: Kiểm tra, giám sát kỷ luật đảng là 1 trong 5 phương thức lãnh đạo của Đảng, ý thức được tầm quan trọng của phương thức này, trong suốt những năm qua, Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy đảng luôn quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát tại các cấp. Qua đó, công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Khối cơ bản được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của Trung ương. Tuy nhiên, công tác kiểm tra, giám sát vẫn tồn tại một số bất cập, hạn chế, nhất là ở cấp huyện và cấp cơ sở.

Tại khóa tập huấn này, các học viên sẽ được tập huấn 8 chuyên đề nhằm cập nhật kiến thức, nghiệp vụ nâng cao chất lượng công tác kiểm tra giám sát đảng trong tình hình mới; qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Đồng chí Nguyễn Đức Thành yêu cầu các học viên tham gia nghiêm túc, đầy đủ chương trình bồi dưỡng, tập huấn; tiếp thu và vận dụng những kiến thức đã được bồi dưỡng vào xử lý, giải quyết những tình huống thực tế.

H.L

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực