Thái Bình: Công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được triển khai đồng bộ

Chủ nhật, 10/10/2021 14:57
(ĐCSVN) - Ngày 8/10, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức Hội nghị Giao ban công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và hoạt động Ban Chỉ đạo 26 tỉnh quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2021.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Thành Tâm)

Báo cáo tại Hội nghị, quý III/2021, các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh đã thực hiện có hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, đạt được những kết quả quan trọng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quân sự, quốc phòng được bảo đảm. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo có chuyển biến tích cực. Công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được triển khai đồng bộ; các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được quan tâm, chủ động thực hiện và có chuyển biến rõ rệt.

Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được tăng cường trên tất cả các lĩnh vực, trong đó quý III đã triển khai 25 cuộc thanh tra hành chính, 74 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành tại 400 đơn vị. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện, kiến nghị xử lý sai phạm kinh tế hơn 23,7 tỷ đồng; quyết định xử phạt và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính hơn 560 triệu đồng. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thụ lý, điều tra 3 vụ/5 bị can về các tội tham ô tài sản, nhận hối lộ. Viện kiểm sát nhân dân hai cấp thụ lý kiểm sát 3 vụ/5 đối tượng, đang điều tra giải quyết. Tòa án nhân dân hai cấp thụ lý 3 vụ/13 bị can, trong đó đã xét xử 2 vụ/2 bị cáo, đang giải quyết 1 vụ/11 bị cáo. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được chỉ đạo quyết liệt, giữ vững địa bàn, góp phần ổn định tình hình chính trị - xã hội trong tỉnh.

Ban Chỉ đạo 26 tỉnh tổ chức triển khai toàn diện, hiệu quả nhiệm vụ tham mưu giúp Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo xử lý các vụ án, vụ việc theo quy định tại Chỉ thị số 26-CT/TW và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế, đồng thời đề xuất các giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Những tháng cuối năm 2021 đặt ra cho cấp ủy, chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị những nhiệm vụ rất nặng nề, trong đó Thái Bình phải tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn mới theo phương hướng “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”; đồng thời bảo đảm mọi mặt của đời sống xã hội đi vào ổn định cũng như duy trì đà tăng trưởng kinh tế và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra; chuẩn bị sẵn sàng các phương án để ứng phó hiệu quả với các tình huống dịch có thể xảy ra.

Tiếp tục đề cao vai trò, trách nhiệm của MTTQ các cấp, các đoàn thể chính trị - xã hội và sự đồng thuận của người dân trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giải quyết dứt điểm các vấn đề phát sinh, góp phần không hình thành các điểm nóng, phức tạp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình lưu ý, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cần đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, các cơ quan chuyên môn và các tổ chức trong hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh thời gian tới. Cùng với đó, quán triệt thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ trong lĩnh vực công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, đặc biệt là tinh thần hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII gắn với đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; ngăn chặn, đẩy lùi mọi biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, tổ chức đảng và các tổ chức chính trị, trở thành lực lượng nòng cốt đi đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cũng đề nghị các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh tập trung giải quyết hiệu quả, dứt điểm các vụ việc tồn đọng, trong đó chủ động rà soát lại, lên kế hoạch giải quyết không để tồn đọng kéo dài, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, đất đai… Nắm chắc tình hình nhân dân, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân, tạo sự đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng. UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan tập trung cao độ, giải quyết hiệu quả, dứt điểm các vụ việc phát sinh trong giải quyết chế độ chính sách, bảo đảm đúng đối tượng, đúng quy định của pháp luật; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình giải quyết chế độ chính sách để trục lợi, vi phạm pháp luật.

Tăng cường công tác quản lý địa bàn trong điều kiện chuyển trạng thái chống dịch sang giai đoạn mới và các nguy cơ tác động không nhỏ đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các ngành trong khối Nội chính chủ động phối hợp chặt chẽ trong việc tham mưu, triển khai nhiệm vụ, đấu tranh phòng ngừa, truy tố, xét xử, nhất là đối với các vụ việc nghiêm trọng phức tạp, dư luận quan tâm, các vụ việc đưa vào diện ban chỉ đạo 26 các cấp theo dõi; thực hiện công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, công tác tiếp công dân, không để xảy ra điểm nóng, khiếu kiện đông người, vượt cấp…/.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực