Thái Nguyên thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh

Thứ năm, 21/10/2021 17:47
(ĐCSVN) - 14 báo cáo viên xuất sắc được lựa chọn từ các hội thi các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh Thái Nguyên sẽ cùng tham gia tranh tài ở 3 phần thi, gồm: Chuẩn bị đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi nghiệp vụ.
leftcenterrightdel
Các đồng chí lãnh đạo trao giải, chúc mừng các thí sinh. Ảnh: Hải Hằng-Trường Sơn. 

Ngày 20/10, tại Thái Nguyên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên tổ chức Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Thái Nguyên năm 2021 tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp tỉnh Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hội thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, với chế độ; đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…

Đặc biệt, Hội thi là cơ hội để các báo cáo viên các cấp rèn luyện, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đồng thời là cơ hội nghiên cứu, thấm nhuần hơn những nội dung, quan điểm cơ bản được nêu trong các nghị quyết. Từ đó, vận dụng vào điều kiện của đơn vị, địa phương để tuyên truyền đưa nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống.

Tham gia Hội thi có 14 báo cáo viên xuất sắc được lựa chọn từ các hội thi các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh. Tại Hội thi, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi gồm: Chuẩn bị đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi nghiệp vụ.

Thí sinh dự thi đã bám sát các vấn đề quan trọng, ý nghĩa như: Quan điểm bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa dưới ánh sáng Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tập trung thực hiện tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025…

Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đại hội lần thứ XIII của Đảng và đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 là những sự kiện quan trọng, quyết định đường lối phát triển của đất nước, địa phương. Đại hội đã ban hành Nghị quyết với những chủ trương lớn, quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, nhiệm vụ và những giải pháp cụ thể. Công tác triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các cấp ủy đảng, nhằm đưa nghị quyết vào cuộc sống. Vì vậy, Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị có nhiều ý nghĩa, góp phần thiết thực trong triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, đây cũng là dịp để các báo cáo viên, tuyên truyền viên tiếp tục học hỏi, rèn luyện, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ để đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã tặng Giấy chứng nhận và phần thưởng cho 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 8 giải Khuyến khích cho các báo cáo viên đoạt giải./.

M. Lan (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực