TP Lào Cai tổ chức Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021

Thứ sáu, 24/09/2021 15:26
(ĐCSVN) - Trong 2 ngày (23 – 24/9), Thành ủy Lào Cai tổ chức Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021. Hội thi là dịp để mỗi báo cáo viên tự trau dồi, bổ sung kiến thức, lý luận chính trị, thực hiện tốt hơn cho công tác tuyên truyền, đưa thông tin, chủ trương đường lối, nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp đến với người dân.
leftcenterrightdel
Các đồng chí lãnh đạo tặng cờ lưu niệm cho các thí sinh. (Ảnh: Kiều Thu)

Dự Hội thi có đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các chi đảng bộ, cơ quan trực thuộc Thành ủy.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức cũng như nâng cao chất lượng, trình độ, kỹ năng của mỗi cán bộ, đảng viên về công tác tuyên truyền miệng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đây cũng là dịp để các báo cáo viên, tuyên truyền viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, qua đó phát hiện và lựa chọn báo cáo viên, tuyên truyền viên tiêu biểu, xuất sắc để kịp thời bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao kỹ năng tuyên truyền, trở thành lực lượng nòng cốt tham gia tích cực hoạt động tuyên truyền miệng của thành phố và cơ sở.

Hội thi có sự tham gia tranh tài của 28 thí sinh là các báo cáo viên của các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ thành phố. Nội dung thi thuộc Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Phần thi trả lời vấn đáp liên quan trực tiếp đến chủ đề báo cáo viên lựa chọn trình bày tại Hội thi và có mở rộng để kiểm tra kiến thức, kỹ năng của báo cáo viên, tuyên truyền viên.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba cùng 5 giải Khuyến khích và 3 giải Chuyên đề cho các thí sinh xuất sắc. Ban Tổ chức hội thi đánh giá, các thí sinh đều chấp hành tốt nội quy của hội thi; chuẩn bị đề cương chu đáo, kỹ lưỡng, bám sát hướng dẫn của Ban tổ chức hội thi, đồng thời các thí sinh có sự đầu tư, sáng tạo trong dẫn dắt vấn đề, đúng trọng tâm, trọng điểm và liên hệ thực tế ở cơ sở, thu hút được sự chú ý lắng nghe của khán giả. Trong phần thi vấn đáp, cơ bản các thí sinh đều trả lời được các câu hỏi mở do Ban giám khảo đưa ra./.

Mỹ An (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực