Hưng Yên xử lý kịp thời các vụ việc nổi cộm, không để phát sinh phức tạp

Chủ nhật, 14/10/2018 21:28
"Chủ động kiểm tra giám sát tổ chức Đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm, khẩn trương giải quyết ngay từ đầu các vụ việc nổi cộm, không để phát sinh phức tạp" - đây là nhiệm vụ trọng tâm của công tác kiểm tra Đảng được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên triển khai thực hiện thường xuyên.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Đỗ Tiến Sỹ trao bức trướng của
Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (Ảnh: Theo Báo Hưng Yên)

 

Tỉnh ủy Hưng Yên chỉ đạo ngành kiểm tra Đảng coi trọng nâng cao chất lượng công tác giám sát, kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm; thường xuyên giám sát tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; chỉ ra những khuyết điểm, thiếu sót, yêu cầu khắc phục, rút kinh nghiệm, có tác dụng cảnh báo, ngăn ngừa vi phạm. 

Ông Trần Quốc Toản, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên cho biết, để công tác kiểm tra đạt hiệu quả, Ủy ban kiểm tra các cấp luôn chủ động tham mưu cấp ủy các cấp xây dựng, thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng, trọng tâm là kiểm tra đảng viên, cấp ủy viên cùng cấp và tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm; đồng thời tăng cường giám sát thường xuyên, giám sát theo chuyên đề; giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo, kịp thời giải quyết dứt điểm các vụ việc nổi cộm ngay từ ban đầu, không để phát sinh phức tạp. 

    
Theo ông Đỗ Tiến Thái, Trưởng phòng Nghiệp vụ 1 Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên, đối với các cơ quan cấp tỉnh, công tác kiểm tra luôn xác định khi thực hiện nhiệm vụ phải tránh hai khuynh hướng: Khi mới nhận được thông tin chưa qua thẩm định, xử lý đã tổ chức tiến hành kiểm tra ngay, gây tâm lý băn khoăn, bức xúc trong tổ chức Đảng và đảng viên. Ngược lại, do chậm phát hiện để dấu hiệu vi phạm đã trở thành vi phạm mới kiểm tra, khi đó tác hại trở nên nghiêm trọng, hậu quả là tài sản bị thất thoát, cán bộ bị xử lý, ý nghĩa của việc chủ động ngăn ngừa khi đó sẽ không còn tác dụng. 

Tại các huyện Ân Thi, Yên Mỹ, Văn Giang, Mỹ Hào, Phù Cừ, Ủy ban kiểm tra các cấp đã giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo, giải quyết dứt điểm các vụ việc nổi cộm ngay từ ban đầu, không để phát sinh phức tạp. Ủy ban kiểm tra các huyện Khoái Châu, Kim Động, Văn Lâm, thành phố Hưng Yên cũng quan tâm kiểm tra việc khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm đã được kết luận sau kiểm điểm theo nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Bên cạnh đó, công tác kiểm tra cũng được các huyện trên thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Kể từ khi tái lập tỉnh Hưng Yên (năm 1997) đến nay, Ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh đã kiểm tra hơn 8.000 lượt đảng viên và hơn 2.000 lượt tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết tố cáo đối với hơn 1.000 đảng viên và hơn 100 tổ chức Đảng. Công tác kiểm tra được bảo đảm công khai, dân chủ, khách quan, kết hợp chặt chẽ giữa "xây" và "chống", lấy "xây" là chính, qua đó đã phát hiện và ngăn ngừa kịp thời cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cũng như những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ./.

Mai Ngoan/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực