Bắc Giang đã kết nạp được 26 chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng

Thứ năm, 12/08/2021 19:13
(ĐCSVN) - Thực hiện thí điểm việc kết nạp những người là chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng, đến thời điểm này, toàn Đảng bộ tỉnh Bắc Giang đã kết nạp được 26 đồng chí.
Đồng chí Nguyễn Hoàng Trung, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh trao quyết định kết nạp Đảng cho ông Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại tổng hợp Tấn Đạt

Tháng 7/2021, Chi bộ Văn phòng Hiệp hội, Đảng bộ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh (thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh) tổ chức lễ kết nạp Đảng cho đồng chí Nguyễn Tiến Đạt, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại tổng hợp Tấn Đạt. Đây là chủ doanh nghiệp tư nhân thứ 7 trong Đảng bộ Khối vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng trong 8 năm qua. 

Được biết, tháng 1/2013, Ban Tổ chức Trung ương ban hành Hướng dẫn số 17-HD/BTCTW về thực hiện thí điểm việc kết nạp những người là chủ doanh nghiệp tư nhân đủ tiêu chuẩn vào Đảng. Mục đích nhằm tiếp tục nghiên cứu chính sách xây dựng đội ngũ đảng viên, gắn với xây dựng, củng cố và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng trong các doanh nghiệp tư nhân.

Thực hiện chủ trương trên, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy, các huyện ủy, thành ủy và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tích cực; thường xuyên gặp gỡ, đối thoại với hội đồng quản trị, giám đốc, chủ DN, đại diện công nhân lao động nhằm tạo sự thống nhất trong nhận thức về vị trí, vai trò của tổ chức đảng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh; chủ động nắm bắt, trao đổi, tìm giải pháp tháo gỡ giúp doanh nghiệp phát triển…

Với cách làm trên, kể từ khi thực hiện hướng dẫn 17 đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh Bắc Giang đã kết nạp được 26 chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các chủ doanh nghiệp tư nhân được kết nạp vào Đảng luôn thể hiện tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước như nộp ngân sách, bảo đảm chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chăm lo đời sống cho người lao động.

Ngoài ra, với việc đội ngũ này đứng vào hàng ngũ của Đảng, các doanh nghiệp tư nhân đã quan tâm, chăm lo thường xuyên hơn đối với công tác Đảng, đoàn thể; nắm bắt kịp thời với chủ trương lãnh đạo của Đảng, từ đó định hướng doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững./.

Q.Trường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực