Bắc Giang xác minh nguyên nhân và trách nhiệm liên quan ổ dịch tại KCN Vân Trung

Thứ hai, 10/05/2021 23:09
(ĐCSVN) - Tối 10/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có công văn giao cho Công an tỉnh xác minh, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng từ Công ty TNHH MTV Shin Young, Công ty TNHH MTV SJ Tech - Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên), xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Khu công nghiệp Vân Trung. 

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang, dịch bệnh COVID- 19 xuất hiện trên địa bàn tỉnh trong những ngày vừa qua đã làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hoạt động của các cơ quan Nhà nước và đời sống của nhân dân, đặc biệt là ổ dịch tại Khu công nghiệp Vân Trung.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang giao Công an tỉnh xác minh, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng từ Công ty TNHH MTV Shin Young, Công ty TNHH MTV SJ Tech, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Được biết, ổ dịch được phát hiện ngày 8/5 tại Công ty TNHH MTV Shin Young. Đến nay, qua xét nghiệm đã phát hiện 43 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều là những công nhân làm cùng phân xưởng và hầu hết đã được cách ly ngay sau khi có ca F0.

Đồng thời, toàn tỉnh rà soát được 2.195 người tiếp xúc gần, bao gồm: F1: 808 trường hợp; F2: 1.388 trường hợp. Liên quan đến những nơi ở của các bệnh nhân nói trên, bước đầu BCĐ tỉnh đã thiết lập vùng cách ly y tế 24 thôn, xóm, tổ dân phố; giãn cách xã hội 15 xã, phường, thị trấn và 5 tổ dân phố, thôn thuộc 5 huyện, thành phố. Hiện xét nghiệm được 2.882 người (bao gồm F1, F2 và các công nhân có liên quan), kết quả ngoài 43 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, còn lại âm tính lần 1./.

Mỹ Bình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực