Báo chí góp phần tích cực vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của Đảng bộ tỉnh Yên Bái

Thứ bảy, 19/02/2022 17:50
(ĐCSVN) - Với hình thức, nội dung tuyên truyền, đa dạng, phong phú, linh hoạt, sáng tạo, các cơ quan báo chí, tuyên truyền đã làm tốt vai trò tiên phong, dẫn dắt, cổ vũ tư tưởng, hành động cho cả hệ thống chính trị, góp phần tích cực vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của toàn Đảng bộ tỉnh Yên Bái.
Toàn cảnh buổi gặp mặt (Ảnh: Mạnh Cường)

Đó là khẳng định của đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tại buổi gặp mặt thân mật các lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần 2022 ngày 19/2. 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái đã báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh năm 2021. Trong đó, nhấn mạnh, công tác thông tin, tuyên truyền về các vấn đề, sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh Yên Bái như: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất và người Yên Bái.... Bên cạnh đó, các cơ quan thông tấn báo chí cũng đã thông tin kịp thời, đầy đủ, đúng định hướng về tình hình dịch bệnh COVID-19, góp phần truyền đi thông điệp về nỗ lực thực hiện mục tiêu "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đỗ Đức Duy – Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy đã khái quát những thành tựu nổi bật của tỉnh đạt được trong năm 2021 vừa qua.

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái khẳng định, những kết quả rất đáng tự hào của năm 2021 là kết tinh của tinh thần đoàn kết, sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của cán bộ, đảng viên, lực lượng tuyến đầu chống dịch, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Trong đó, có sự đóng góp rất quan trọng của các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh và rất nhiều nhà báo, phóng viên của các cơ quan báo chí Trung ương khác đã quan tâm phối hợp, tuyên truyền về tỉnh.

Ghi nhận những nỗ lực, thành tích của các cơ quan thông tấn báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái khẳng định : Với hình thức, nội dung tuyên truyền, đa dạng, phong phú, linh hoạt, sáng tạo, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh đã làm tốt vai trò tiên phong, đi trước đón đầu, dẫn dắt, động viên, cổ vũ tư tưởng, tình cảm, hành động cho cả hệ thống chính trị, góp phần tích cực vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của toàn Đảng bộ tỉnh Yên Bái. Dấu ấn đậm nét là đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả.

Đồng chí Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: Mạnh Cường) 

Nhấn mạnh năm 2022, là năm có ý nghĩa rất quan trọng, năm bản lề để thúc đẩy tăng tốc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, được dự báo có những thuận lợi, cơ hội mới nhưng cũng có nhiều khó khăn, thách thức đan xen, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đề nghị các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh và báo Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh quan tâm tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết Đại hội đảng các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết; trọng tâm là các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, các đề án, chính sách của HĐND, UBND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025 nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động để triển khai thực hiện nghiêm túc, phát huy hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh đó, các cơ quan thông tấn báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Tuyên truyền sâu rộng về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh Yên Bái trong đó chú trọng tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, các cơ quan báo chí, thông tin tuyên truyền cần tiếp tục đổi mới tư duy, năng động hơn, bắt kịp xu thế với cuộc cách mạng 4.0 khi chuyển đổi số đã trở thành xu thế tất yếu và được xác định là đột phá của năm 2022.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí đã phát biểu ý kiến, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình làm báo. Đồng thời, có những đề xuất, mong muốn các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các cơ quan báo chí và những người làm báo để công tác thông tin, tuyên truyền thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới./.

 

 

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực