Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đổi mới theo hướng hiện đại, đột phá

Thứ hai, 21/06/2021 16:43
(ĐCSVN) - Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tại Lễ khai trương giao diện mới và app Mobile Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.  

“Thưa các vị đại biểu, khách quý!

Thưa các đồng chí!

Trong không khí hân hoan của những người làm báo trên cả nước nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, hôm nay, tôi rất vui mừng tới dự Lễ ra mắt giao diện mới và khai trương App mobile Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đảng, tôi nhiệt liệt chúc mừng Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nhân sự kiện ý nghĩa này. Chúc các đồng chí lãnh đạo và các đồng chí mạnh khỏe, không ngừng phấn đấu, xây dựng Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng phát triển, xứng đáng là cơ quan báo chí chủ lực của Đảng, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân trên mạng internet.

Thưa các đồng chí!

Trải qua 21 năm xây dựng và trưởng thành, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc cả về nội dung và hình thức. Báo đã luôn giữ đúng tôn chỉ, mục đích, làm tốt công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cổ vũ, động viên phong trào thi đua yêu nước của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân; đấu tranh kiên quyết với những quan điểm sai trái, những biểu hiện tiêu cực, trái truyền thống đạo lý dân tộc… Đồng thời, Báo cũng thường xuyên tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị - xã hội có ý nghĩa sâu sắc, đặc biệt lan tỏa lớn trong xã hội, như: Xuân Trường Sa, Màu hoa đỏ. Điều đó đã khẳng định uy tín, được xã hội đặc biệt quan tâm, đánh giá cao vị trí, vai trò của tờ Báo.

Trong hành trình phát triển, bên cạnh việc chú trọng nâng cao chất lượng nội dung, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cũng không ngừng đổi mới về kỹ thuật công nghệ, áp dụng phương thức làm báo tiên tiến, hiện đại để đưa ấn phẩm của báo đến với các tầng lớp độc giả một cách hiệu quả. Việc ra mắt giao diện mới trên 4 ấn phẩm (Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Pháp) và App mobile ngày hôm nay chính là một bước tiến quan trọng trong lộ trình đổi mới, phát triển ấy. Điều này là cần thiết, phù hợp với xu thế phát triển của thông tin, truyền thông thế giới hiện nay. Đồng thời, đây cũng là hoạt động phù hợp nhằm triển khai hiệu quả quan điểm Đại hội XIII của Đảng phát triển báo chí nước nhà hiện đại. Đồng thời thực hiện Kết luận số 26-KL/TW ngày 29/12/2017 của Ban Bí thư và Quyết định 362 của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch phát triển Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam “đáp ứng yêu cầu đổi mới, xu hướng phát triển của báo chí, nhất là sự phát triển của Internet và mạng xã hội”.

Trên cơ sở kế thừa những tính năng tốt của phiên bản cũ, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phiên bản mới được đổi mới theo hướng hiện đại, có những bước đột phá so với hệ thống cũ. Hình thức giao diện khoa học, bắt mắt hơn, thân thiện hơn nhằm đi tắt đón đầu, phù hợp với các tiện ích chia sẻ trên các ứng dụng công nghệ phổ biến hiện nay như: Zalo, Facebook, Viber, Twiter…, giúp bạn đọc có thể chia sẻ, trao đổi, lan tỏa thông tin một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Đó cũng là xu thế phát triển nhằm thông báo, chia sẻ trực tuyến giữa Trung ương với các các cấp ủy, giữa Đảng với toàn dân.

Bên cạnh các chuyên mục quan trọng đã trở thành thương hiệu của Báo như: Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Xây dựng Đảng, Tư tưởng – Văn hóa, Gương sáng đảng viên, Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Cùng bàn luận, Nói hay đừng, Quốc phòng - An ninh, Biển đảo Việt Nam…, Báo có thêm chuyên mục mới: Chuyên mục “Tiếng nói đảng viên trẻ”. Tôi đánh giá cao ý tưởng này, vì cùng với chuyên mục “Gương sáng đảng viên” đã có trên Báo, chuyên mục mới “Tiếng nói đảng viên trẻ” sẽ góp phần thể hiện rõ, khẳng định rõ hơn bản sắc của báo Đảng. Chuyên mục cũng là diễn đàn để các đảng viên trẻ đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của đảng viên trẻ góp phần xây dựng Đảng, xây dựng đất nước. 

Các đồng chí lãnh đạo ấn nút khai trương giao diện mới. 

Với việc đổi mới giao diện theo hướng thân thiện với thiết bị di động, đặc biệt, với sự ra mắt của ứng dụng di động (App mobile) CPV online làm tăng tính tương tác, nhanh chóng nắm bắt nhu cầu của bạn đọc, giúp bạn đọc có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin cần thiết ở mọi lúc, mọi nơi.

Tôi tin tưởng rằng, với sự đổi mới này, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả tuyên truyền, trải rộng phổ thông tin trên không gian mạng trong điều kiện không gian này đang trở thành mặt trận thông tin chính hiện nay, giúp Báo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung, hình thức giao diện các ấn phẩm, góp phần đưa Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phát triển hiệu quả theo hướng báo chí truyền thông đa phương tiện, tôi xin nhấn mạnh một số nhiệm vụ chủ yếu sau:

Thứ nhất, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cần tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích, định hướng tuyên truyền, phát huy vai trò cơ quan báo chí chủ lực của Đảng, tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân trên mạng internet; tăng cường các bài viết phân tích sâu, định hướng kịp thời trước những vấn đề nóng mà dư luận quan tâm, góp phần thực hiện tốt phương châm của công tác Tuyên giáo “đi trước, mở đường”.

Thứ hai, tiếp tục chú trọng phát triển báo chí truyền thông đa phương tiện phù hợp với xu thế của báo điện tử hiện đại; đầu tư nghiên cứu, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật theo hướng mở để có thể tích hợp nhiều ứng dụng, tiện ích làm nền tảng phát triển lâu dài, đáp ứng nhu cầu phát triển của Báo trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Thứ ba, tiếp tục hoàn thiện giao diện, hoàn thiện các tính năng trên các ấn phẩm của Báo và app mobile theo hướng thân thiện, hiện đại; chuẩn bị các điều kiện cần thiết cả về kỹ thuật, nội dung để ra mắt 02 ấn phẩm mới: Tiếng Nga và Tiếng Tây Ban Nha vào dịp kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1/8/1930 – 1/8/2021).

Thứ tư, xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Báo với các Ban Đảng Trung ương, các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, Tạp chí các ban Đảng Trung ương, các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương, cộng tác viên các tỉnh, thành ủy, ban tuyên giáo các cấp trong việc đưa tin, viết bài nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin; đảm bảo thông tin thể hiện rõ tính định hướng, góp phần chi phối, dẫn dắt dư luận xã hội.

Thứ năm, tiếp tục thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, nguồn nhân lực theo hướng tinh gọn, hiệu quả; đồng thời, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên về phẩm chất chính trị, trình độ, năng lực chuyên môn, đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu trong chỉ đạo điều hành, ứng dụng công nghệ hiện đại.

Nhân kỷ niệm 96 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, một lần nữa, tôi xin chúc đội ngũ những người làm báo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống đáng tự hào của Báo Đảng, nỗ lực phấn đấu không ngừng, nâng cao chất lượng toàn diện các ấn phẩm, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới.

Chúc các đồng chí, các vị đại biểu và gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công!”

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực