Bến Tre: Bí thư Tỉnh ủy dự sinh hoạt chi bộ khu dân cư

Thứ năm, 11/05/2023 10:34
(ĐCSVN) - Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ đã đến dự sinh hoạt tại Chi bộ ấp Phú Hiệp, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách và Chi bộ Khu phố Phước Hậu, thị trấn Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc.

 

 Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ phát biểu tại buổi sinh hoạt tại Chi bộ ấp Phú Hiệp, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách  (Ảnh: Báo Đồng Khởi)

* Chi bộ ấp Phú Hiệp có 33 đảng viên; trong đó, có 23 đảng viên dự sinh hoạt thường xuyên (có 1 đảng viên dự bị), 5 đảng viên được miễn sinh hoạt và 5 đảng viên đang làm ăn xa.

Thời gian qua, Chi bộ ấp làm tốt công tác chính trị tư tưởng, xem đây là nhiệm vụ cốt lõi hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng. Về đạo đức, lối sống, chi bộ không phát hiện cán bộ, đảng viên suy thoái hoặc vi phạm quy định của Đảng và 19 điều đảng viên không được làm. Về công tác tổ chức, cán bộ, chi ủy không ngừng quan tâm lãnh đạo, củng cố, kiện toàn bộ máy hoạt động trong hệ thống chính trị đủ mạnh. Hoạt động Mặt trận và các đoàn thể được giữ vững các chỉ tiêu trong tháng đạt và vượt so với nghị quyết đã đề ra.

Tình hình kinh tế, đời sống nhân dân tiếp tục ổn định. Đến nay, chi bộ đã thành lập mới 1 tổ liên kết sầu riêng, người dân có kinh nghiệm và biết ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nên cây trồng đạt năng suất, chất lượng cao. Chi bộ đã thực hiện hoàn thành 12/12 tiêu chí ấp nông thôn mới kiểu mẫu.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội, trong tháng, chi bộ đã nâng cấp, sửa chữa và đưa vào sử dụng trụ sở ấp; thành lập tổ chuyển đổi số, nhóm Zalo phòng chống tội phạm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Tại buổi sinh hoạt, chi bộ đã thông tin tình hình thời sự nổi bật trong nước và địa phương; kể các mẩu chuyện về Bác Hồ, ca ngợi đức tính giản dị, cần kiệm của Bác để từ đó cán bộ, đảng viên học tập và noi theo, tạo lối sống đẹp trong đời sống và tư tưởng; đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Chi bộ tháng 5 và dự thảo Nghị quyết Chi bộ tháng 6/2023.

 Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ tặng Chi bộ ấp Phú Hiệp và Đảng ủy xã Vĩnh Bình, mỗi nơi 2 quyển sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Báo Đồng Khởi)

Chi bộ đã tập trung thảo luận về kết quả thực hiện nghị quyết và dự thảo định hướng trong tháng tới; những nội dung trong công tác xây dựng Đảng, chính trị, tư tưởng; sự cần thiết của việc duy trì học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; vai trò lãnh đạo, điều hành của chi ủy, chỉ ra những tồn tại, hạn chế để khắc phục trong thời gian tới…

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ lưu ý: Chi bộ cần cụ thể hóa nghị quyết sát với công việc thực tiễn hàng ngày; tiếp tục làm tốt công tác giáo dục, định hướng tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên và nhân dân có lập trường tư tưởng vững vàng; quan tâm, kết nạp đảng viên mới, đổi mới nội dung và hình thức để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Phát triển kinh tế - xã hội phải theo hướng nhanh và bền vững, giải quyết việc làm cho lao động địa phương, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân; chú ý đến vấn đề xây dựng và bảo vệ môi trường; đảm bảo an ninh, quốc phòng, vì cuộc sống bình yên của người dân; định hướng cho người dân tham gia các phong trào thi đua tại địa phương; xây dựng mối quan hệ tình làng nghĩa xóm tốt đẹp, để phát triển quê hương.

Bên cạnh đó, địa phương cần khai thác và phát huy những thế mạnh sẵn có về điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên để phát triển toàn diện trên các lĩnh vực. Đặc biệt là kinh tế hợp tác, hợp tác xã, tổ sản xuất, mở rộng vùng trồng, tạo ra những sản phẩm chất lượng để góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đã gửi tặng Chi bộ ấp Phú Hiệp và Đảng ủy xã Vĩnh Bình, mỗi nơi 2 quyển sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nội dung về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” và “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”.

*Chiều 10/5,  Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre đã dự  sinh hoạt Chi bộ Khu phố Phước Hậu, thị trấn Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc.

 Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu tại buổi sinh hoạt chi bộ Khu phố Phước Hậu (Ảnh: Báo Đồng Khởi)

Theo báo cáo của Chi bộ khu phố Phước Hậu, trong tháng qua, cán bộ, đảng viên Chi bộ khu phố Phước Hậu có tư tưởng chính trị ổn định, chấp hành tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết nội bộ tốt. Tình hình phát triển kinh tế, xây dựng giao thông nông thôn, quốc phòng - an ninh đều đạt theo nhiệm vụ của chi bộ đề ra.

Công tác xây dựng Đảng, công tác phát triển đảng viên mới đều đạt. Các nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng được chi bộ quan tâm lãnh đạo, thực hiện đạt kết quả tốt. Mặt khác, số đảng viên trong chi bộ khá đông (61 đảng viên), trình độ năng lực không đồng đều. Trong đó, đa số đảng viên lớn tuổi, sức khỏe kém, bệnh tật, số đảng viên đi làm ăn xa hoặc do hoàn cảnh kinh tế, ít nhiều đã ảnh hưởng đến việc phân công giao việc cho đảng viên.

Tại buổi sinh hoạt, cán bộ, đảng viên Chi bộ khu phố Phước Hậu đã trao đổi nhiều ý kiến liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, chính trị cho đảng viên, đoàn viên trẻ; công tác phát triển đảng viên; tầm quan trọng của việc tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để rèn luyện đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Đồng thời, các đảng viên trong chi bộ cũng đã đề xuất xây dựng các thiết chế văn hóa; xây dựng đường giao thông nông thôn; vấn đề ô nhiễm môi trường và chuyển đổi ngành nghề đối với một số hộ chăn nuôi; nêu những bất cập về giá cả các mặt hàng nông sản ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân…

 Các đảng viên đóng góp ý kiến tại buổi sinh hoạt chi bộ.

Ghi nhận và đánh giá cao việc chuẩn bị nội dung của cuộc họp chi bộ kỹ lưỡng, chu đáo, đồng chí Lê Đức Thọ ghi nhận các ý kiến của các đảng viên nêu ra tại cuộc họp. Đồng chí khẳng định, các ý kiến đã tập trung những vấn đề chính theo quy định cũng như nhiều vấn đề thực tế tại địa phương được bàn thảo một cách công khai, dân chủ, với tinh thần và trách nhiệm cao.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt chi bộ, đồng chí Lê Đức Thọ lưu ý, Chi bộ Khu phố Phước Hậu cần chuẩn bị, phân công rõ ràng, cụ thể, chu đáo, trình bày, điều chỉnh các nội dung cho phù hợp, mạch lạc trong các cuộc sinh hoạt chi bộ. Tiếp tục quan tâm triển khai, quán triệt các nội dung cấp trên chỉ đạo, cụ thể hóa thành các công việc cụ thể, sát thực tiễn để triển khai thực hiện, gắn với cuộc sống hàng ngày của đảng viên và bà con nhân dân…

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đã gửi tặng Chi bộ khu phố Phước Hậu và Đảng ủy thị trấn Phước Mỹ Trung, mỗi nơi 2 quyển sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nội dung về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” và “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” để các đơn vị chắt lọc nội dung, triển khai thực hiện, cụ thể hóa vào thực tiễn địa phương, truyền tải đến cán bộ, đảng viên nghiên cứu học tập, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước trong sạch, vững mạnh.

An Nhiên (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực