Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Thứ hai, 21/08/2023 15:04
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai nêu rõ: Việc bồi dưỡng, cập nhật kiến thức là yêu cầu đặt ra trong mỗi nhiệm kỳ đối với Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; đảm bảo cho đường lối, chủ trương, chính sách, quy định, quy chế của Đảng được thực hiện nghiêm, xuyên suốt, thống nhất, có hiệu quả...

Ngày 21/8, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với ủy viên Trung ương Đảng khoá XIII (lớp thứ nhất). Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng dự có các Ủy viên Bộ Chính trị: Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng; Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại Lễ khai giảng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai nêu rõ: Việc bồi dưỡng, cập nhật kiến thức là yêu cầu đặt ra trong mỗi nhiệm kỳ đối với Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, là những đồng chí được Đảng phân công đứng đầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chịu trách nhiệm trước Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong lãnh đạo, chỉ đạo; đảm bảo cho đường lối, chủ trương, chính sách, quy định, quy chế của Đảng được thực hiện nghiêm, xuyên suốt, thống nhất, có hiệu quả tại các cơ quan, tổ chức, địa phương mà các đồng chí được phân công, từ Trung ương đến các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên; góp phần giữ vững, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị gắn với thực tiễn của từng cơ quan, địa bàn, tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng.

Đề cập tới tình hình thế giới và trong nước từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII đến nay, trong đó có nhiều diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường, một số diễn biến vượt hơn dự báo tại Đại hội Đảng lần thứ XIII, đồng chí Trương Thị Mai cho rằng, thực tế này đòi hỏi các cấp ủy, tổ chức đảng từ Trung ương đến địa phương phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc đang cản trở nền kinh tế phát triển.

Ban Bí thư yêu cầu phải tiếp tục đổi mới chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho Ủy viên Trung ương Đảng theo hướng thiết thực, nâng cao hiệu quả, vừa phải sát thực tiễn, vừa đảm bảo tư duy chiến lược và giao cho Ban Tổ chức Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp, chuẩn bị. Chương trình của lớp có nội dung chủ yếu gồm 9 chuyên đề bao quát khá toàn diện các vấn đề quan trọng liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, mang tính tư duy dài hạn, chiến lược gắn với các mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030, 2045. Báo cáo viên là các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, chuyên gia quốc tế truyền đạt.

Quang cảnh Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với ủy viên Trung ương Đảng khoá XIII (lớp thứ nhất).

Cho rằng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức này cũng là dịp để nhìn lại nửa nhiệm kỳ vừa qua và trách nhiệm của từng Ủy viên Trung ương Đảng đối với nhiệm vụ được giao, đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh: Ban Bí thư đặt yêu cầu cao về trách nhiệm, tinh thần, thái độ của các học viên tham gia Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức.

“Quá trình phát triển, hội nhập sâu rộng đang đòi hỏi phải nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, để Đảng thực sự là hình ảnh tiêu biểu cho đạo đức, trí tuệ, văn minh. Vì vậy, mỗi Ủy viên Trung ương Đảng phải nhận thức sâu sắc, nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, nâng cao bản lĩnh, năng lực, không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao mà còn đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng. Tôi mong rằng các đồng chí sẽ tham gia nghiêm túc, tích cực trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến, sao cho tuy thời gian ngắn nhưng những kiến thức đã được trao đổi sẽ hữu ích đối với các đồng chí”, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương bày tỏ.

Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với Ủy viên Trung ương Đảng khoá XIII (lớp thứ nhất) diễn ra từ nay đến ngày 25/8./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực