Đặc biệt quan tâm tới đời sống của những y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID-19

Thứ bảy, 06/02/2021 17:56
(ĐCSVN) – Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị các y, bác sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng ứng trực khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đồng thời đề nghị Liên đoàn Lao động thành phố cần đặc biệt quan tâm tới đời sống của những y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID-19.
leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố tặng quà cho các y bác sĩ có hoàn cảnh khó khăn 

Nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021, ngày 6/2, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã tới thăm, động viên các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Theo Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông Đào Thiện Tiến, Bệnh viện đã có 110 năm hoạt động và hiện là bệnh viện đa khoa hạng 1 với 44 khoa, phòng; có 832 cán bộ, nhân viên, trong đó có 241 bác sĩ, 42 dược sĩ. ăm 2020, Bệnh viện đã triển khai 36 kỹ thuật mới, gồm 26 kỹ thuật lâm sàng và 11 kỹ thuật cận lâm sàng…

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cũng là 1 trong 5 cơ sở được Sở Y tế giao tiếp nhận, khám sàng lọc với các bệnh nhân có biểu hiện mắc COVID-19. Tính đến nay, Bệnh viện đã khám sàng lọc cho 10.090 trường hợp, cách ly tập trung 527 người và phát hiện 2 ca dương tính trong khu cách ly. Theo đánh giá, mức độ an toàn phòng, chống dịch của bệnh viện năm 2020 đạt 96,7%...

Bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tích mà Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã đạt được thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện trong việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân Thủ đô. Cùng với đó, Bệnh viện cũng làm tốt công tác xây dựng Đảng, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; chăm lo chu đáo đời sống cho người lao động và làm tốt nhiệm vụ phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh.

Nhấn mạnh chỉ đạo của Thường trực Thành ủy trong việc bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các y, bác sĩ tuyến đầu trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị lãnh đạo bệnh viện thực hiện nghiêm các biện pháp nhằm bảo vệ sức khỏe cho các y bác sĩ. Đồng thời mong muốn, với truyền thống và kinh nghiệm vốn có, bệnh viện sẽ chia sẻ thông tin để tư vấn cho các bệnh viện địa phương trong công tác điều trị, khám chữa bệnh, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay…

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm hỏi, tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị các y, bác sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng ứng trực khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đồng thời đề nghị Liên đoàn Lao động thành phố cùng với việc quan tâm, chăm lo đời sống của người lao động trên địa bàn, cần đặc biệt lưu tâm tới đời sống của những y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến và lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố đã trao tặng 50 suất quà cho các y, bác sĩ và 100 suất quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

* Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đã tới thăm, động viên, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Hà Cầu, quận Hà Đông./.

Trọng Toàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực