Đồng chí Chu Ngọc Anh giữ chức Chủ tịch UBND TP. Hà Nội

Thứ sáu, 25/09/2020 10:08
(ĐCSVN) – Kỳ họp thứ 16 HĐND TP. Hà Nội khóa XV đã bầu đồng chí Chu Ngọc Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội giữ chức Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021 với 100% các đại biểu có mặt tán thành.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ

Đồng chí Chu Ngọc Anh giữ chức Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội

leftcenterrightdel
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí trong Thường trực Thành ủy Hà Nội chúc mừng tân Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh.

Sáng 25/9, tại trụ sở HĐND - UBND TP Hà Nội, HĐND Thành phố (TP) Hà Nội khóa XV tổ chức kỳ họp thứ 16 để thực hiện công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương và TP Hà Nội…

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội, Phó đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội cho biết, để kiện toàn công tác cán bộ chủ chốt của TP, Văn phòng Trung ương Đảng đã có 2 văn bản ngày 16/9/2020 thông báo ý kiến của Bộ Chính trị, Ban Cán sự của Chính phủ có văn bản ngày 22/9/2020 và Thành ủy Hà Nội cũng có 2 văn bản ngày 23 và 24/9/2020 thông báo về công tác cán bộ. Thực hiện các văn bản trên, sau khi thống nhất với UBND, Uỷ ban MTTQ TP, tại Kỳ họp này HĐND TP sẽ tiến hành 2 nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND TP: Bãi nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP khóa XV nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Nguyễn Đức Chung; giới thiệu nhân sự để bầu Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2016-2021 với đồng chí Chu Ngọc Anh.

“Chủ tịch UBND TP là chức danh hết sức quan trọng thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ Chính trị. Việc giới thiệu nhân sự để bầu Chủ tịch UBND TP nhằm đảm bảo tính liên tục cho sự điều hành hoạt động của bộ máy chính quyền TP. Trên cơ sở nhân sự đã được Bộ Chính trị, Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội giới thiệu, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể và đoàn kết thống nhất cao trong hoạt động, thay mặt Chủ tọa Kỳ họp, tôi tin tưởng và đề nghị các đại biểu HĐND tập trung trí tuệ, sáng suốt lựa chọn bầu Chủ tịch UBND TP để cùng tập thể lãnh đạo UBND TP tiếp tục lãnh đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của TP, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển của Thủ đô” - đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh.

leftcenterrightdel

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội, Phó đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội
Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu khai mạc kỳ họp.

Tại kỳ họp, với 100% các đại biểu có mặt tán thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Chu Ngọc Anh đã trúng cử chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội. 100% các đại biểu có mặt đã thống nhất bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 20167-2021 với ông Nguyễn Đức Chung.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh bày tỏ nhận thức sâu sắc rằng đây là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề mà Đảng bộ, HĐND và toàn thể nhân dân của Thành phố tin cậy giao cho.

Đồng chí Chu Ngọc Anh khẳng định sẽ cùng với các đại biểu HĐND, toàn thể nhân dân Thủ đô nguyện đem hết sức mình, cùng với tập thể UBND TP phục vụ nhân dân, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch UBND TP được quy định tại Luật Tổ chức HĐND và UBND, Luật Thủ đô và các quy chế làm việc của TP Hà Nội; không ngừng học tập nâng cao trình độ, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư; chủ động sâu sát với cơ sở, lắng nghe tiếng nói của người dân và doanh nghiệp để đổi mới và hoàn thiện phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; tạo sự thống nhất trong nhận thức, ý chí và hành động của các cấp lãnh đạo, toàn quân, toàn dân TP,  sự nhất trí cao trong toàn xã hội...

Theo đồng chí Chu Ngọc Anh, trong thời điểm hiện tại, toàn thể Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thủ đô đang hướng đến Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, lễ kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, Kỳ họp thứ XVII HĐND TP và các nhiệm vụ chính trị quan trọng khác, với trách nhiệm là Chủ tịch UBND TP, đồng chí sẽ cùng với tập thể UBND TP sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cả hệ thống chính quyền các cấp từ TP đến cơ sở tiếp tục bám sát thực hiện các chỉ đạo của Thành ủy, HĐND. Đặc biệt là 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI, 4 nhiệm vụ chủ yếu và 3 khâu đột phá trong Nghị quyết của HĐND TP về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016-2020; tập trung thực hiện 25 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên cơ sở thực hiện 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong Chương trình hành động năm 2020 và Kế hoạch công tác quý IV năm 2020 của UBND TP; chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện kế hoạch đã đề ra để phục vụ hiệu quả các sự kiện chính trị quan trọng nêu trên.

Đồng thời, bám sát các chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thành ủy, HĐND tập trung triển khai xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2026. Trong đó, chú trọng đến các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, khả thi để vừa đảm bảo thực hiện được các mục tiêu phát triển Thủ đô toàn diện và bền vững; vừa phát huy được các giá trị của Thủ đô ngàn năm văn hiến, trái tim của cả nước, là trung tâm chính trị - hành chính, văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế của quốc gia. Phát huy vị thế, vai trò của Thủ đô gắn kết trực tiếp với các cơ quan Trung ương, trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, vùng đồng bằng sông Hồng và hội tụ nguồn nhân lực trình độ cao. Thúc đẩy và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, năng lực quản lý và chuyên môn, đồng thời tăng cường phân cấp quản lý, nêu cao trách nhiệm của cả hệ thống chính quyền và nhân dân trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ.

leftcenterrightdel
Tân Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại kỳ họp. 

Trên cương vị nhiệm vụ mới, tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội mong muốn và hi vọng rằng sẽ luôn nhận được sự quan tâm chia sẻ, ủng hộ và tư vấn của các đồng chí lãnh đạo TP qua các thời kỳ, trực tiếp là đồng chí Bí thư Thành ủy, các đồng chí Thường trực Thành ủy, đồng chí Chủ tịch HĐND TP, Thường vụ Thành ủy, Lãnh đạo HĐND, UBND TP đương nhiệm về những kinh nghiệm quý báu của mình trong xây dựng và phát triển Thủ đô; mong muốn các vị đại biểu HĐND, Đoàn đại biểu quốc hội TP thông qua hoạt động giám sát, trên tinh thần trách nhiệm chung thường xuyên có những trao đổi, tương tác để công tác lãnh đạo, điều hành của UBND TP hiệu quả, chấp hành đúng các chủ trương, quyết sách của Đảng, Nhà nước và trực tiếp là Thành ủy, HĐND TP; mong muốn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP và các đoàn thể nhân dân thường xuyên phối hợp với các cấp chính quyền từ khâu hoạch định chủ trương, chính sách đến khâu tổ chức thực hiện nhằm giúp cho công việc được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân..

Theo đồng chí Chu Ngọc Anh, có được những chỉ đạo, phối hợp, ủng hộ nêu trên chính là phương pháp xây dựng và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận của toàn dân, là điều kiện thuận lợi để phát huy các giá trị văn hóa, con người; khai thác các tiềm năng, thế mạnh; tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh bạn; và thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong tiến trình xây dựng và phát triển Thủ đô toàn diện và bền vững.

Trước đó, chiều 18/9, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc chỉ định đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2015 - 2020./.

Tin, ảnh: Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực