Hà Nội: Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Chủ nhật, 24/04/2016 16:29
(ĐCSVN) - Ngày 24/4, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức tổng kết 5 năm việc việc thực hiện Chỉ thị số 03 CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long; và hơn 400 thanh niên tiên tiến tiêu biểu của Thủ đô trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến từ 117 cơ sở Đoàn và 8 đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn.


Các tiết mục văn nghệ tại buổi Lễ - Ảnh: HM

Chương trình được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2016); 126 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2016), hướng tới sự kiện Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 -2021.

Phó Bí thư thường trực Thành đoàn Hà Nội Trần Anh Tuấn đã nhấn mạnh: Cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, lý tưởng và đạo đức cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời, là ngọn đuốc soi đường cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta. Sinh thời, Người đặc biệt quan tâm, chăm lo tới việc giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ để họ trở thành những người kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân. Tư tưởng Hồ Chí Minh và tấm gương đạo đức trong sáng, bình dị cùng những lời dạy bảo ân cần của Bác đã để lại cho dân tộc ta và thế hệ trẻ một tài sản vô giá về lòng yêu nước và ý chí vươn lên. Điều đó đã khơi dậy tinh thần cách mạng trong thanh niên, tạo nên những thế hệ thanh niên không ngại gian khổ, hy sinh, sẵn sàng dấn thân cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hành động của tuổi trẻ Thủ đô. Thế hệ trẻ xác định làm theo lời Bác là nhiệm vụ hàng ngày, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, trước là tự hoàn thiện mình, sau là cống hiến cho đất nước.

Qua 5 năm thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiếp tục đi sâu vào đời sống thanh niên, lan tỏa, thẩm thấu đến mọi tầng lớp Nhân dân, góp phần hình thành thế hệ thanh niên Thủ đô thời đại mới có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn.

Từ hàng ngàn cá nhân, mô hình thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trong 5 năm qua, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã lựa chọn và biểu dương, khen thưởng cho 27 thanh niên, 17 mô hình thanh niên có nhiều thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; tuyên dương 10 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. 


Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác - Ảnh: HM

Đây là những tấm gương điển hình của tuổi trẻ Thủ đô trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, xung kích trên mặt trận giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trong đó, có nhiều gương thanh niên tiên tiến đã dũng cảm xông pha vào những nơi nguy hiểm giữa sự sống cái chết chỉ trong gang tấc để cứu người; nhiều thanh niên có các công trình nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm, đạt giải cao trong các kỳ thi cấp thành phố, quốc gia và quốc tế; nhiều gương sáng thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi; nhiều tấm gương trong hoạt động thiện nguyện, giúp bạn đến trường, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; nhiều gương tài năng trẻ trên lĩnh vực nghệ thuật và thể thao, vinh dự giành nhiều huy chương vàng tại các giải thi đấu thể thao trong nước cũng như trên các đấu trường quốc tế… Tất cả đều khắc họa một cách sinh động và chân thực nhất về các gương sáng thanh niên tiên tiến Thủ đô làm theo lời Bác. Những nét đẹp, những thành tích, sáng kiến của họ sẽ tiếp tục tỏa sáng và được nhân rộng trong các chương trình, phong trào hành động cách mạng của Đoàn thanh niên trong tình hình mới.

Là một trong số các đơn vị tiêu biểu đương tuyên dương trong thực hiện học tập và làm theo lời Bác, em Trần Diệu Anh(Liên đội trường Tiểu học thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết: Liên đội trường em đã triển khai có hiệu quả mô hình “Xe đạp 1.000 đồng giúp bạn tới trường” với mong muốn giúp đỡ được nhiều bạn nghèo có điều kiện được học tập tốt. Trong đó, mỗi bạn đội viên chung tay đóng góp số tiền tiết kiệm là 1.000 đồng, số tiền nhỏ những góp chung lại của thiếu nhi cả huyện sẽ được một số tiền lớn. Chỉ sau 2 năm triển khai, trường em đã hội thu được 140 triệu đồng và trao tặng 126 xe đạp, 1 chiếc xe lăn cho các bạn học sinh nghèo trên toàn địa bàn huyện, giúp các bạn có điều kiện học tập và rèn luyện tốt hơn…

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực